Mục sở thị cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Facebook

Công ty mẹ của mạng xã hội Facebook, Meta Platforms ngày 4/5 đã tiết lộ cảnh quan sơ lược cửa hàng bán lẻ đầu tiên của hãng.

Chú thích ảnh
Bên ngoài cửa hàng bán lẻ đầu tiên của công ty Meta Platforms ở Burlingame, California. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, cửa hàng dự kiến mở cửa vào ngày 9/5 được đặt ngay tại khuôn viên chính  Phòng thí nghiệm Thực tế của Meta tại Thung lũng Silicon (bang California). Đơn vị này đang phát triển các sản phẩm phần cứng bày bán tại cửa hàng bán lẻ, bao gồm kính thông minh Ray-Ban, thiết bị gọi video Portal và tai nghe Oculus VR.

Được trang trí theo phong cách tối giản cùng tông màu gỗ sáng, thiết kế của cửa hàng gợi tưởng lại những cửa hàng bán lẻ đầu tiên của tập đoàn công nghệ Apple cách đây hơn 20 năm.

Chú thích ảnh
Nơi trưng bày kính thông minh Ray-Ban. Ảnh: Reuters
Chú thích ảnh
Một khách hàng trải nghiệm trò chơi thực tế ảo tại cửa hàng. Ảnh: Reuters
Chú thích ảnh
Hệ thống gọi video Meta Portal trưng bày tại cửa hàng. Ảnh: Reuters

Việc mở cửa hàng được cho là hữu hình hoá công việc kinh doanh trong tương lai đối với công ty truyền thông mạng xã hội lớn nhất thế giới. Công ty này đang đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo, nhằm thúc đẩy xây dựng "metaverse", một thuật ngữ được sử dụng để mô tả hình thức nhập vai, chia sẻ không gian ảo.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết metaverse có thể là nền tảng máy tính lớn tiếp theo của thế giới, nhưng ông cảnh báo có thể mất khoảng 10 năm để nhìn thấy kết quả từ nền tảng này.

Trong khi đó, với tốc độ tăng trưởng chậm lại và công ty vẫn gần như hoàn toàn dựa vào quảng cáo kỹ thuật số để có doanh thu, Meta đang cắt giảm một số khoản đầu tư dài hạn.

Ngoài việc quảng bá các thiết bị phần cứng cho người tiêu dùng, Meta tích cực quảng bá chúng đến các doanh nghiệp.

Micah Collins, Giám đốc quản lý sản phẩm hữu ích cho doanh nghiệp, cho biết công ty đang thử nghiệm công nghệ thực tế tăng cường cho phép người dùng tham gia hội nghị thông qua Portal.

Bảo Hà/Báo Tin tức
Nở rộ trào lưu đăng ảnh Facebook 'thời trẻ trâu' và tài khoản Yahoo!
Nở rộ trào lưu đăng ảnh Facebook 'thời trẻ trâu' và tài khoản Yahoo!

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook, người dùng liên tục đăng các bộ ảnh thời “trẻ trâu”. Nhiều Facebooker còn đăng kèm cả tên tài khoản Yahoo! Messenger rất khó nhớ từ nhiều năm trước để hồi tưởng về một trong những dịch vụ Internet đã đóng cửa.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN