Theo hãng tin Reuters, cửa hàng dự kiến mở cửa vào ngày 9/5 được đặt ngay tại khuôn viên chính Phòng thí nghiệm Thực tế của Meta tại Thung lũng Silicon (bang California). Đơn vị này đang phát triển các sản phẩm phần cứng bày bán tại cửa hàng bán lẻ, bao gồm kính thông minh Ray-Ban, thiết bị gọi video Portal và tai nghe Oculus VR.
Được trang trí theo phong cách tối giản cùng tông màu gỗ sáng, thiết kế của cửa hàng gợi tưởng lại những cửa hàng bán lẻ đầu tiên của tập đoàn công nghệ Apple cách đây hơn 20 năm.
Việc mở cửa hàng được cho là hữu hình hoá công việc kinh doanh trong tương lai đối với công ty truyền thông mạng xã hội lớn nhất thế giới. Công ty này đang đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo, nhằm thúc đẩy xây dựng "metaverse", một thuật ngữ được sử dụng để mô tả hình thức nhập vai, chia sẻ không gian ảo.
Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết metaverse có thể là nền tảng máy tính lớn tiếp theo của thế giới, nhưng ông cảnh báo có thể mất khoảng 10 năm để nhìn thấy kết quả từ nền tảng này.
Trong khi đó, với tốc độ tăng trưởng chậm lại và công ty vẫn gần như hoàn toàn dựa vào quảng cáo kỹ thuật số để có doanh thu, Meta đang cắt giảm một số khoản đầu tư dài hạn.
Ngoài việc quảng bá các thiết bị phần cứng cho người tiêu dùng, Meta tích cực quảng bá chúng đến các doanh nghiệp.
Micah Collins, Giám đốc quản lý sản phẩm hữu ích cho doanh nghiệp, cho biết công ty đang thử nghiệm công nghệ thực tế tăng cường cho phép người dùng tham gia hội nghị thông qua Portal.