Mới đây, Ban Quản lý dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá tiếp tục rào chắn một phần lòng đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để thi công dự án thoát nước Yên Xá. Vốn là trục đường huyết mạch hướng về phía Nam của Thủ đô, từ khi xuất hiện các "lôt cốt" này, người dân thường xuyên phải chịu cảnh ùn tắc kéo dài, nhất là vào những khung giờ cao điểm. Nhằm giảm tải áp lực giao thông, TP Hà Nội đã đồng ý xén giải phân cách giữa ngay dưới Vành đai 3 để tạo thêm một làn đường dành riêng cho xe máy.
Video và chùm ảnh phóng viên ghi nhận mật độ giao thông tại đây sau khi đưa vào sử dụng làn đường mới:
Chỉ hơn 1km trên đường Nguyễn Xiển mà có đến 8 "lô cốt" mọc sừng sững cùng nhiều đoạn thi công nham nhở, gây cản trở giao thông.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu đơn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội xén dải phân cách giữa phía dưới Vành đai 3 để làm một làn đường mở rộng dành riêng cho xe máy, nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Sau hơn 1 tháng thi công, làn đường cơ bản hoàn thiện.
Dù chưa được đưa vào sử dụng, nhưng vì đường Nguyễn Xiển luôn ngập trong cảnh ùn tắc, nên người dân đã "xé rào" di chuyển vào làn đường mở rộng này.
Hiện việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng cột hay lắp trên gầm cầu đường Vành đai 3 trên cao đang được các đơn vị liên ngành thống nhất phương án trên làn đường mở rộng này.
Làn đường mới sau xén giải phân cách có độ rộng là 5m, chỉ dành cho xe máy và xe thô sơ.
Các phương tiện lưu thông qua đường Nguyễn Xiển đã "dễ thở" hơn từ khi xuất hiện làn đường mở rộng.