Đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội) dài 2.700 m, rộng 25 m, nối từ đường Bưởi đến đường Phạm Văn Đồng. Đây là tuyến đường mới mở từ tháng 7/1996, chạy qua phường Nghĩa Đô và phường Nghĩa Tân của quận Cầu Giấy.
Đây là một trong những tuyến đường chính nối giữa đường Vành Đai 2 và Vành Đai 3, trên đường trồng nhiều cây xanh, nhiều cây có tuổi thọ lâu năm. Dân cư sinh sống hai bên đường với mật độ đông đúc, nằm rải rác trên đường là rất nhiều học viện, trường đại học, cao đẳng...
Để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã thông qua dự án xén dải phân cách, mở rộng lòng đường Hoàng Quốc Việt từ 6 lên 8 làn xe. Dự kiến, dải phân cách bị xén, thu hẹp đến 70% và rất nhiều cây xanh sẽ bị chặt hạ để phục vụ cho việc mở rộng đường. Hiện tuyến đường Hoàng Quốc Việt là một trong rất ít các tuyến ở Thủ đô Hà Nội có dải phân cách rộng và cây xanh tươi tốt.
Video và chùm ảnh do phóng viên báo Tin tức ghi nhận hiện trạng đường Hoàng Quốc Việt trước khi thực hiện dự án mở rộng lòng đường:
Tuyến đường Hoàng Quốc Việt được mở từ tháng 7/1996, chạy qua phường Nghĩa Đô và phường Nghĩa Tân của quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Đây là một trong những tuyến đường chính nối giữa đường Vành Đai 2 và Vành Đai 3.
Hiện chiều rộng mỗi bên tuyến đường có 3 làn xe.
Dự kiến cuối tháng 12/2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ xén giải phân cách để mở rộng lòng đường, do mật độ giao thông nơi đây đang tăng nhanh.
Giải phân cách của đường Hoàng Quốc Việt hiện đang xuống cấp.
Tại nhiều điểm, rễ cây làm bật tung gạch lát vỉa hè.
Đây là một trong số ít những tuyến đường còn lại của Hà Nội có nhiều cây xanh, nhiều cây có tuổi thọ lâu năm.
Để mở rộng lòng đường, dự kiến nhiều cây xanh sẽ bị chặt hạ.
Dự án mở rộng đường sẽ tranh thủ dịp Tết Nguyên đán và đầu năm 2022 để thi công trong 90 ngày.
Trước đó vào giữa năm 2021, một phần giải phân cách tại ngã tư Hoàng Quốc Việt-Nguyễn Văn Huyên đã được cắt gọt để phục vụ dự án cầu vượt qua nút giao thông này.
Một góc đường Hoàng Quốc Việt nhìn từ Vành đai 2.