Theo tờ Business Insider, Electreon đã tiếp thị con đường đặc biệt này với các chính phủ, thành phố và nhà vận hành xe điện. Công ty đề xuất tăng hiệu suất xe điện bằng cách giảm kích thước pin, chi phí và khối lượng.
Xem video xe điện vừa chạy vừa sạc trong thử nghiệm của Electreon tại Thụy Điển năm 2019 (nguồn: Guardian):
Electreon chủ ý chọn đoạn đường cho xe công cộng như các chuyến xe chạy từ ga tàu hỏa tới sân bay. Công ty có lựa chọn này vì các đoạn đường đó thường đông người sử dụng phương tiện công cộng đô thị và các phương tiên này gây ô nhiễm lớn. Sau đó, công ty hy vọng mở rộng ra các đường dành cho các loại phương tiện khác.
Electreon muốn các phương tiện công cộng kích thước lớn chạy bằng điện để giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường. Khi xe điện phổ biến hơn, đường sạc dành cho xe điện sẽ mở rộng ra thay vì chỉ phụ thuộc vào trạm sạc như hiện nay.
Cuộn dây điện dưới mặt đất giúp xe điện sạc thông qua bộ phận tiếp nhận dưới gầm xe. Chỉ trong một đêm, công ty có thể lắp các vòng dây điện dài gần một km.