Tuyến xe buýt "xanh" liên tỉnh đầu tiên hoạt động

Tuyến xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên (CNG), không trợ giá từ Bến xe Miền Tây - Hàng Xanh - Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) với mã số tuyến là 619 của Công ty Cổ phần vận tải và Dịch vụ du lịch Phương Trang vừa chính thức được đưa vào hoạt động. Đây là tuyến xe buýt “xanh” đầu tiên chạy liên tỉnh giữa TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Bước đầu có 14 xe hoạt động, dự kiến trong tháng 7 này sẽ tiếp tục có thêm 10 xe được vào hoạt động trên tuyến này.




Xe bus "xanh" chạy bằng khí nén thiên nhiên. Ảnh: Internet

Đây là xe đã qua sử dụng nhập khẩu từ Hàn Quốc, trên xe có gắn thiết bị giám sát hành trình GPS, camera và bán vé tự động cho hành khách. Toàn tuyến có cự ly 47 km, phục vụ từ 7.000 đến 8.000 lượt hành khách/ngày với giá vé trung bình từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng/lượt tùy cự ly.

Mỗi ngày trên tuyến có 60 chuyến xe hoạt động, chuyến đầu tiên xuất bến từ 4 h 45, chuyến cuối cùng xuất bến 18h35. Thời gian giãn cách thấp điểm 40 phút/chuyến, thời gian giãn cách cao điểm 15 phút/chuyến, thời gian cả hành trình 120 phút/chuyến.

Nhân dịp khai trương, trong 3 ngày từ 1/6 đến 3/6, Công ty Cổ phần vận tải và Dịch vụ du lịch Phương Trang sẽ miễn phí tiền vé cho tất cả hành khách đi trên tuyến xe buýt này.

Theo ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, việc đưa vào hoạt động tuyến xe buýt chạy bằng khí nén CNG thể hiện chủ trương của thành phố trong việc đổi mới phương tiện xe buýt thân thiện với môi trường. Qua thực tiễn các xe buýt đã được sử dụng tại thành phố, đây là loại xe chạy tiết kiệm nhiêm liệu, không gây ô nhiễm môi trường…

Trong thời gian tới, ngành giao thông thành phố khuyến khích các doanh nghiệp vận tải sử dụng những phương tiện thân thiện môi trường để phục vụ kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của nhân dân thành phố.

Cùng ngày, Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Du lịch Phương Trang cũng tiến hành ký kết hợp đồng mua 268 ô tô khách chạy CNG do Tổng Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Giao thông TP.Hồ Chí Minh (Samco) lắp ráp nhằm tăng cường các dòng xe thân thiện môi trường, đưa vào khai thác các tuyến xe khách và xe buýt khác đáp ứng nhu cầu sử dụng phương tiện vận tải công cộng của người dân.

Trước đó, trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đã có 2 tuyến xe buýt sử dụng xe buýt chạy khí nén CNG gồm tuyến Chợ Bến Thành- Bến xe Chợ Lớn do Công ty xe khách Sài Gòn khai thác và tuyến Bến xe An Sương –Đại học Nông lâm do Liên hiệp Hợp tác xã Vận tải TP.Hồ Chí Minh khai thác với tổng số gần 30 xe.

Hoàng Anh Tuấn
Hà Nội ưu tiên phát triển xe buýt và đường sắt trên cao
Hà Nội ưu tiên phát triển xe buýt và đường sắt trên cao

Trong dự thảo Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông của Hà Nội sẽ được phát triển bền vững, xanh, hiện đại. Thành phố ưu tiên phát triển giao thông công cộng, nhất là các tuyến đường sắt trên cao và hệ thống xe buýt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN