Trung tâm hành chính công Hà Nội mạnh tay xử lý 'cò giấy tờ'

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đề nghị các đơn vị không giới thiệu, tiếp tay hoặc cấu kết với dịch vụ trung gian gây khó dễ người dân, doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính.

Ngày 24/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội có thông báo về việc chấn chỉnh tình trạng thu phí ngoài quy định đối với người dân và doanh nghiệp khi thực hiện nhóm thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn.

Yêu cầu trên nhằm chấn chỉnh tình trạng “cò giấy tờ” thu phí ngoài quy định đối với người dân và doanh nghiệp khi thực hiện nhóm thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất trên địa bàn Hà Nội.

Chú thích ảnh
Nhân dân xã Thiên Lộc (Hà Nội) nộp hồ sơ tại trung tâm phục vụ hành chính công. Ảnh: Quang Phong

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội yêu cầu các chi nhánh, điểm tiếp nhận bố trí đầy đủ quầy tiếp nhận, nhân sự hỗ trợ, kênh đặt lịch trước và phân luồng linh hoạt nhằm tiếp nhận hết các hồ sơ phát sinh, tránh quá tải, ùn ứ khiến người dân phải tìm đến trung gian.

Các quy trình, thời hạn, lệ phí, số điện thoại hỗ trợ phải niêm yết công khai tại tất cả các điểm tiếp nhận để người dân dễ tra cứu. Đồng thời, các chi nhánh phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, ghi nhận phản ánh để kịp thời chấn chỉnh các biểu hiện tiêu cực, thông đồng với trung gian.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cũng đề nghị các ngân hàng, tổ chức tín dụng, văn phòng công chứng, văn phòng luật sư thông tin rõ ràng đến khách hàng về các hình thức nộp hồ sơ. Tuyệt đối không giới thiệu, tiếp tay hoặc cấu kết với dịch vụ trung gian. Nếu phát hiện có hành vi môi giới, thu phí trái quy định hoặc gây khó dễ để buộc người dân sử dụng dịch vụ trung gian, đề nghị báo cáo ngay về Trung tâm để xử lý nghiêm.

Quang Phong/Báo Tin tức và Dân tộc
Tăng tốc chuyển đổi số, xây dựng nền hành chính hiện đại
Tăng tốc chuyển đổi số, xây dựng nền hành chính hiện đại

Tỉnh Khánh Hòa đang quyết liệt đẩy mạnh chuyển đổi số trong khối cơ quan hành chính nhà nước, hướng tới xây dựng một nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương sau khi sáp nhập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN