Tàu Bắc-Nam mỗi ngày chạy nguyên toa xe bưu chính

Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội Nguyễn Văn Bính cho biết dự kiến từ ngày 31/7 sẽ chính thức nối toa xe bưu điện vào tàu TN1/TN2, chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn hàng ngày.

Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty Vận chuyển và kho vận bưu điện ký hợp đồng hợp tác. Ảnh: baogiaothong.vn


Đây là kết quả hợp tác vừa được ký kết giữa Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty Vận chuyển và Kho vận bưu điện.

Theo hợp tác này, hai đơn vị là Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn trực thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ dành riêng toa xe để cải tạo vận chuyển hàng bưu chính. Toa xe có điện chiếu sáng, 1 khoang 2 giường nằm cho nhân viên áp tải, gắn logo của Tổng Công ty Bưu điện, tải trọng chuyên chở 10 tấn. Toa xe bưu điện được nối vào tàu TN1/2 chạy hàng ngày, thường xuyên từ Hà Nội vào Sài Gòn và ngược lại.

Ông Nguyễn Văn Bính đánh giá, với sự hợp tác giữa ngành đường sắt và bưu điện sẽ mở ra các cơ hội hợp tác khác trong lĩnh vực vận tải đường sắt như: vận chuyển hàng bưu chính trên các tuyến đường sắt khác, vận chuyển kho vận logistic…

Quang Toàn (TTXVN)
Đánh thức logistics đường sắt
Đánh thức logistics đường sắt

Nhiều nhà đầu tư muốn bỏ vốn phát triển vận tải đường sắt đều có chung nhận định dịch vụ logistics đường sắt (vận tải, thông quan đến lưu thông hàng hóa) đang “ngủ quên” quá lâu và cần sớm được “đánh thức” để phát huy tiềm năng vận tải đường sắt, đồng thời “chia lửa” với đường bộ, đường thủy...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN