Công trình đầu tư sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên được hoàn thành ngay trước thềm năm mới 2025, khẳng định những thành quả, kết quả VNR đang thực hiện, hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của xã hội, của khách hàng.
Công trình dài 180 (từ Km1+959,05 - Km2+138,94), được lắp đặt mặt ke bằng kết cấu thép, mái che, biển chỉ dẫn và hệ thống đèn chiếu sáng; lắp đặt hệ thống hàng rào lan can, thay thế hàng rào cũ bằng dàn cầu giả bằng thép sơn màu giả cổ theo lối kiến trúc Pháp nối từ nhà ga tới cầu Trần Nhật Duật… Tổng thể hài hòa với lối kiến trúc cổ của ga Long Biên.
Mặc dù thi công trong điều kiện còn hạn chế như: Mặt bằng thi công chật hẹp, vừa phải tổ chức thi công, vừa phải đảm bảo an toàn chạy tàu và đón tiễn khách đi tàu... công trình vẫn về đích đúng tiến độ và kịp đưa vào phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Chủ tịch HĐTV VNR Đặng Sỹ Mạnh cho biết: “Năm 2024, chưa bao giờ từ khoá “Đường sắt” lại được quan tâm tìm kiếm nhiều đến thế, đó là nhờ sự đổi mới trong tư duy, sáng tạo trong cách làm, biến nhược điểm thành ưu điểm, tạo ra những sản phẩm có sức hút riêng được xã hội đón nhận và đánh giá cao như: Tàu Hành trình kết nối Di sản, Tàu đêm Đà Lạt, Tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng (SE19/20), Sài Gòn – Đà Nẵng (SE21/22), tàu charter hay mới nhất là tàu hạng sang Sjourney…
Năm 2025, VNR đứng trước những thời cơ, vận hội mới, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức. Để ngành Đường sắt tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc, xứng đáng với niềm tin, kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân, cán bộ, đảng viên, công nhân viên, lao động VNR cần phát huy truyền thống, nỗ lực tự cường, hợp tác hiệu quả, kiến tạo đột phá, sẵn sàng cùng đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.