Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn thuộc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, quản lý tuyến đường Võ Văn Kiệt, vừa kiến nghị Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đình chỉ thi công đối với dự án City Gate Towers do Công ty CP Đầu tư 577 làm chủ đầu tư vì đã gây hư hỏng đến kết cấu hạ tầng giao thông tuyến Đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn đi qua phường 16, quận 8.
Ngoài ra, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cũng kiến nghị Thanh tra Sở Giao thông Vận tải xử phạt đối với các hành vi thi công gây hư hỏng đến kết cấu hạ tầng giao thông; đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn kiểm định đánh giá mức độ hư hỏng và lập phương án xử lý.
Vết nứt ở phần đường ôtô trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Ảnh: vnexpress.net |
Theo Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn đi qua phường 16, quận 8 đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thi công dự án City Gate Tower. Cụ thể, mặt đường bị nứt trên phần song hành và làn đường ô tô, có bề rộng từ 1 – 1,5cm, kéo dài 4 – 5m; dải phân cách trồng cỏ bị nứt, gãy nhiều đoạn; nền gạch cầu vượt bộ hành số 3 xung quanh trụ cầu và bệ cầu bị sụt lún từ 20 – 40cm; mương hở thoát nước cũng bị nứt dọc, tạo khe hở giữa mép đường nhựa và mương thoát nước...
Trong buổi sáng ngày 10/6, có mặt tại đoạn đường hư hỏng nói trên, theo quan sát của phóng viên, các vết nứt trụ cầu, chân cầu, nền gạch vẫn còn nguyên. Một số vết nứt chạy dài trên mặt đường Võ Văn Kiệt đã được trám xi măng nhằm che đậy. Trong khi đó, phía trong công trường, máy móc, nhân công vẫn khẩn trương đào bới, hàn xì, đóng móng cọc, dịch chuyển vật liệu. Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã có mặt tại dự án để làm việc với chủ đầu tư, tuy nhiên nội dung, kết quả làm việc chưa được công bố.
Dự án City Gate Towers tọa lạc mặt tiền Đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, có quy mô 1,93ha với tổng diện tích sàn xây dựng gần 127.500m2, bao gồm 1.092 căn hộ với 4 khối (block) chiều cao 28 tầng cùng trung tâm thương mại, sân tennis, hồ bơi, phòng tập gym… Tổng mức đầu tư của dự án là 936,6 tỷ đồng.
Trước đó, ngày 2/6/2015, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã mời Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cùng các cơ quan liên quan làm việc với chủ đầu tư; yêu cầu chủ đầu tư tạm ngưng thi công để hạn chế sự cố xảy ra và khắc phục hậu quả. Mặc dù vậy, đến nay dự án vẫn tiếp tục thi công, tự ý sử dụng xi măng và cát để che đậy các vết nứt.