Đà Nẵng thí điểm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua bưu điện

Ngày 30/8, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức triển khai Đề án thí điểm chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cho Bưu điện thành phố.

Chú thích ảnh
Bưu điện thành phố Đà Nẵng ký hợp đồng chuyển giao nhiệm vụ với các đơn vị thực hiện thí điểm.

Theo kế hoạch, trước tiên Bưu điện Đà Nẵng triển khai bố trí nhân viên tham gia tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cả 3 cấp từ thành phố, quận, huyện và phường, xã.

Ở cấp thành phố, Trung tâm hành chính thành phố thí điểm thực hiện tại các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Lao động - Thương binh và Xã hội, Du lịch, Văn hóa và Thể thao.
 
Cấp quận, huyện, bố trí nhân viên bưu điện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND, UBND quận, huyện. Ở phường, xã bố trí nhân viên bưu điện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND.
 
Các lĩnh vực, thủ tục hành chính chuyển giao cho bưu điện thực hiện theo Đề án được lựa chọn trên nguyên tắc từ dễ đến khó, đơn giản đến phức tạp theo lộ trình phù hợp với năng lực của nhân viên bưu điện.
 
Mục tiêu lâu dài của Đề án là hướng đến việc chuyển giao toàn bộ nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực cho nhân viên bưu điện thực hiện (trừ lĩnh vực bắt buộc phải do công chức đảm nhiệm theo quy định của pháp luật).
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Để Đề án triển khai hiệu quả, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị lưu ý thực hiện một số vấn đề trong công tác phối hợp.

Trong đó, phải phối hợp chặt chẽ với Bưu điện thành phố thực hiện các thủ tục pháp lý để chuyển giao nhiệm vụ; chuẩn bị nội dung, tạo điều kiện thuận lợi, hướng dẫn, hỗ trợ để nhân viên bưu điện tiếp cận công việc và định kỳ có đánh giá, nhận xét làm căn cứ chuyển giao chính thức cho bưu điện.
 
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phổ biến rộng rãi trong cơ quan, đơn vị mình cũng như người dân, doanh nghiệp thường xuyên giao dịch giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý biết nội dung, mục đích, ý nghĩa của việc chuyển giao này để mọi người hỗ trợ, hợp tác thực hiện nhiệm vụ…
 
Phát biểu tại lễ triển khai, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Quốc Vinh thông tin: Để chủ động phối hợp tốt việc chuyển giao tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho Bưu điện Đà Nẵng, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ trong việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Bưu điện Đà Nẵng nâng cấp, đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu phát triển.
 
Dịp này, Bưu điện thành phố Đà Nẵng đã ký hợp đồng chuyển giao nhiệm vụ với các đơn vị thực hiện thí điểm. Được biết, Đề án thí điểm được thực hiện từ nay đến tháng 8/2020, sau đó sẽ sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện và đề xuất phương hướng, lộ trình tiếp theo.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Sơn (TTXVN)
Ký thỏa thuận nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện
Ký thỏa thuận nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện

Ngày 15/2, Bộ Tài chính và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN