Hiện tại, thị trường mua sắm đang bước vào những ngày cao điểm nhất của năm. Trong tuần lễ cận tết này, sức mua các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đặc biệt là các sản phẩm bánh kẹo, tăng đột biến khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm Tết cho gia đình và biếu tặng.
Năm nay, nhiều người tiêu dùng đã tin tưởng chọn mua các sản phẩm bánh kẹo của các doanh nghiệp trong nước thay vì "ưu tiên" hàng ngoại như những năm trước.
Do sức mua tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp bánh kẹo thậm chí rơi vào tình trạng "cháy" hàng. Công ty cổ phần Bánh kẹo Biên Hòa (Bibica) đã chuẩn bị 400 tấn bánh kẹo các loại đưa ra thị trường Tết, tuy nhiên vẫn "cháy" hàng với dòng bánh cao cấp Goodies và Hura Heli.
Giá bánh nội khá mềm, hộp thiếc vuông cao giá 58.000 đồng/hộp, hộp thiếc tròn giá 43.000 đồng/hộp. Cũng trọng lượng tương đương như vậy nhưng bánh ngoại lên đến 79.000 - 88.000 đồng/hộp nên bánh kẹo trong nước đã có thêm lợi thế cạnh tranh. Bên cạnh đó, bánh kẹo nội với bao bì, mẫu mã có nhiều cải tiến với kiểu dáng phong phú, mẫu mã đẹp... nên không chỉ thuyết phục được người tiêu dùng bình dân mà ngay cả dòng cao cấp cũng được khách hàng tín nhiệm.
Theo ông Lê Phụng Hào, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh Đô, các doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam đã đầu tư nghiêm túc cho chất lượng, đưa ra nhiều sản phẩm mới phục vụ thị trường, giải tỏa mối e ngại của người tiêu dùng về chất lượng, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm.
T.Hường