12.000 lái, phụ xe Hà Nội được tập huấn ATGT

Ngày 4/10, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Công an TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, đường sắt và công tác phòng chống tội phạm cho các lái, phụ xe khách liên tỉnh


Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết: Đợt tập huấn này nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt; nâng cao thái độ phục vị hành khách và công tác phòng, chống tội phạm trong hoạt động vận tải hành khách cho các lái, phụ xe khách liên tỉnh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ATGT  trên địa bàn thành phố. Qua đó, tạo môi trường hoạt động kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh lành mạnh cho các doanh nghiệp vận tải; đồng thời tăng cường vai trò quản lý Nhà nước đối với các doanh nghiệp và lái, phụ xe khách.

Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái phát biểu tại hội nghị

Còn theo Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái, đây là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao hiểu biết và nhận thức của các lái, phụ xe khách về việc đảm bảo trật tự ATGT, tuân thủ luật giao thông, xây dựng văn hóa giao thông. Gần 12.000 lái, phụ xe khách được tham dự đợt tập huấn này không chỉ nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, mà còn giúp đội ngũ lái, phụ xe nâng cao được ý thức hạn chế tai nạn giao thông và giảm ùn tắc giao thông xảy ra trên địa bàn thủ đô. 

Dự kiến, các lớp tập huấn và tuyên truyền cho chủ doanh nghiệp vận tải hành khách được chia làm 2 đợt: Đợt I tuyên truyền cho các doanh nghiệp vận tải hành khách của Hà Nội, với khoảng 10.000 lái, phụ xe và chủ các doanh nghiệp; đợt II tuyên truyền cho các doanh nghiệp vận tải hành khách tỉnh ngoài có số lượng đầu xe lớn hoạt động tại Hà Nội, với khoảng 2.000 lái, phụ xe và chủ các doanh nghiệp.

Tiến Hiếu
Đấu thầu tuyến vận tải hành khách
Đấu thầu tuyến vận tải hành khách

Quy hoạch luồng tuyến kinh doanh vận tải hành khách để loại bỏ cơ chế “xin cho”, làm minh bạch hoạt động kinh doanh vận tải khách, tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà xe.. đang là vấn đề nóng của ngành Giao thông vận tải (GTVT).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN