Việt Nam lọt top 3 điểm đến ngày càng hấp dẫn du khách Australia

Trang asianaviation.com (Singapore) ngày 16/12 dẫn Báo cáo Xu hướng du lịch tháng 12 của Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy Việt Nam nằm trong top 3 điểm đến du lịch ngày càng hấp dẫn du khách Australia.

Chú thích ảnh
Du khách quốc tế tham quan hồ Hoàn Kiếm. Ảnh tư liệu: Minh Quyết/TTXVN

 Chỉ riêng trong tháng 10, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Nhật Bản ghi nhận mức tăng đáng kinh ngạc là 73,8% theo năm (tính đến hết tháng 10/2024, số lượt khách Australia du lịch tới Nhật Bản tăng 567.330 lượt so với cùng kỳ năm trước). Việt Nam tăng 35,4% (423.630) và Indonesia tăng 26% (1.644.010).

Giám đốc phụ trách thành viên và công nghiệp của ATIA, Richard Taylor đánh giá các điểm đến như Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng chưa từng có. Những con số trên cho thấy sở thích đang thay đổi của du khách Australia. Du lịch thư giãn đang thúc đẩy sự gia tăng này, với 63,6% người Australia chọn đi du lịch vào kỳ nghỉ.

Thu Hằng (TTXVN)
Doanh nghiệp du lịch hàng đầu thế giới hiến kế giúp Phú Quốc trở thành điểm đến toàn cầu
Doanh nghiệp du lịch hàng đầu thế giới hiến kế giúp Phú Quốc trở thành điểm đến toàn cầu

Sự kiện famtrip “Hành trình tới đảo thiên đường”, diễn ra từ ngày 4-6/12/2024, đã đưa Phú Quốc trở thành tâm điểm chú ý của ngành du lịch thế giới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN