Cơ hội giới thiệu về vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Diễn ra từ ngày 28/3 đến hết ngày 3/4, “Tuần lễ bảo tàng 2016” tại Việt Nam đã chính thức khởi động tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội). Theo lãnh đạo Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, đây sẽ là dịp để Bảo tàng giới thiệu về mình tới cộng đồng bảo tàng quốc tế và mang vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam đến gần hơn với thế giới.

Với 7 ngày, 7 chủ đề, 7 từ khóa, "Tuần lễ bảo tàng 2016" đã chính thức khởi động trên mạng xã hội Twitter ngày 28/3. "Bí mật" là chủ đề đầu tiên được chia sẻ và tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, đó là bí mật của công việc bảo quản đồ dệt, rất tỉ mẩn, công phu và không kém phần vất vả. Cùng với đó, hình ảnh và những dòng giới thiệu về bà Nguyễn Thị Định, nữ tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân việt Nam, người sáng lập Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trong những năm tháng kháng chiến, cũng đã được đưa lên.

Poster về Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trong “Tuần lễ bảo tàng 2016”.

“Tuần lễ bảo tàng” được tổ chức lần đầu vào năm 2014, thu hút sự quan tâm của hơn 2.300 bảo tàng trên 29 quốc gia và từ đó được tổ chức thường niên. Mục tiêu của “Tuần lễ Bảo tàng” là xây dựng một cộng đồng kết nối các bảo tàng, phòng tranh, thư viện, các nghệ sĩ… trên toàn thế giới, cũng như khuyến khích cộng đồng tham gia vào mạng lưới bảo tàng.

Công tác bảo quản đồ dệt của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được giới thiệu trong “Tuần lễ bảo tàng 2016”.

Năm nay, sự kiện thu hút gần 3.000 bảo tàng trên toàn thế giới tham gia, với các hoạt động được cập nhật thường xuyên trên mạng xã hội Twitter theo 7 chủ đề: “Bí mật”- mơi những góc khuất hậu trường, những "bí mật" của mỗi bảo tàng được chia sẻ; “Con người” - giới thiệu những con người đã và đang đóng góp cho sự phát triển bảo tàng; “Kiến trúc”- giới thiệu những nét đặc sắc trong kiến trúc của bảo tàng; “Di sản” - giới thiệu những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể độc đáo mỗi bảo tàng đang bảo tồn, trưng bày; “Tương lai” - là chủ đề cho phép chia sẻ những kế hoạch, dự án hay tầm nhìn cho tương lai của mỗi bảo tàng; “Cận cảnh”- giới thiệu các chi tiết có ý nghĩa lịch sử, văn hóa đặc biệt của hiện vật có thể được giới thiệu; “Tình yêu”- là chủ đề thể hiện nhiệt huyết của nhân viên bảo tàng với công việc của mình hay tình yêu của công chúng dành cho bảo tàng.

“Ứng với mỗi chủ đề, các bảo tàng trong 7 ngày sẽ giới thiệu ảnh, video clip trên trang chủ của “Tuần lễ Bảo tàng 2016”. Các bảo tàng sẽ được xếp hạng dựa trên số lượng người theo dõi, phản hồi từ người sử dụng Twitter, lượt hình ảnh/video clip được chia sẻ bởi người sử dụng. “Tuần lễ Bảo tàng 2016” cũng là diễn đàn để công chúng của bảo tàng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ về chuyến tham quan của họ”, đại diện Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam chia sẻ.

Cũng theo đại diện này, poster mà Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam chọn để giới thiệu về mình trong tuần lễ bảo tàng là hình ảnh chiếc nón lá vô cùng quen thuộc và những người phụ nữ trong trang phục truyền thống. Ngay khi những hình ảnh này được chia sẻ trên trang Twitter riêng của bảo tàng tại địa chỉ https://twitter.com/VnWomensMuseum; đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng cả trong và ngoài nước.

Đây là lần đầu tiên Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tham gia “Tuần lễ bảo tàng” và cũng là bảo tàng đầu tiên của Việt Nam tham gia hoạt động này.
PV
NXB Argentina ra chuyên trang ca ngợi phụ nữ Việt Nam
NXB Argentina ra chuyên trang ca ngợi phụ nữ Việt Nam

Ngày 7/3, Nhà xuất bản Cienflores của Argentina phối hợp với Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam và Đại sứ quán nước ta tại quốc gia Nam Mỹ đã ra chuyên trang đặc biệt ca ngợi những đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN