Ông Trần Chiến, Trưởng Ban vận hành bảo trì BOT Đại Dương (Công ty cổ phần BOT Đại Dương - nhà đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long) cho biết, hố bị sụt lún trên mặt đường khoảng 3 m2, nhưng ăn sâu chân xuống dưới. Lực lượng trạm BOT tạm thời rào cảnh báo, không cho xe lưu thông qua khu vực này vì nền đường bị yếu, nguy hiểm; đồng thời phân luồng tạm thời cho xe chạy sang phần đường theo hướng từ Uông Bí đi Hạ Long.
Ông Trần Chiến cho biết thêm, trước mắt, chiều cùng ngày, đơn vị cho lấp tạm thời hố sụt lún để có thể lưu thông xe, về xử lý lâu dài phải báo cáo với cơ quan chức năng để có phương án cụ thể.
Ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh cho hay, lực lượng chức năng đã cho phép tháo dỡ dải phân cách cứng ở giữa đường để phân luồng giao thông, cho phép các phương tiện chạy hướng từ Hạ Long - Uông Bí chạy sang làn đường hướng Uông Bí - Hạ Long. Ban An toàn giao thông cùng phường Đại Yên đã bố trí lực lượng canh trực và phân luồng giao thông. Đến 13 giờ cùng ngày, các phương tiện đã lưu thông thông suốt.
Theo người dân tại hiện trường, lúc đầu hố sụt lún chỉ rộng chưa tới 1 m2, về sau hố bị sụt lún rộng thêm và cắt ngang tuyến đường Quốc lộ 18, dài hơn 3m. Dưới hố sụt lún có khe nước đang chảy.
Về phía cơ quan chức năng đã vào cuộc và đang tìm phương án khắc phục hậu quả.
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long khởi công từ 10/2011 với tổng đầu tư trên 2.800 tỷ đồng, có chiều dài hơn 30km, quy mô 4 làn xe, được xây dựng theo hình thức đầu tư -khai thác - chuyển giao (BOT) và được thông xe từ ngày 18/5/2014.
Tuy nhiên, ngay sau đó, ngày 25/5/2014, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã không nghiệm thu, không cho phép đưa công trình vào khai thác thu phí, do phát hiện hư hỏng, nhiều đoạn mặt đường hằn lún sâu vệt bánh xe.
Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Công ty cổ phần BOT Đại Dương khẩn trương xác định nguyên nhân và sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng nêu trên để đảm bảo khai thác, giao thông an toàn. Đồng thời, việc tổ chức thu phí dự án chỉ được triển khai sau khi công tác sửa chữa khắc phục đã hoàn thành. Đến ngày 6/10/2014, công ty đã hoàn thành xử lý vệt bánh xe.