TP Hồ Chí Minh: Rà soát quảng cáo sai sự thật sau vụ việc liên quan của Hoa hậu Thùy Tiên

Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết đã tiếp nhận thông tin vụ Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật và đang tiếp tục rà soát, phối hợp cùng các cơ quan liên quan để xử lý.

Chú thích ảnh
Ông Võ Hồ Hoàng Vũ, Chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh trả lời báo chí chiều 13/3.

Chiều 13/3, ông Võ Hồ Hoàng Vũ, Chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh biết, Sở đã tiếp nhận thông tin Hoa hậu Thùy Tiên, YouTuber Quang Linh Vlogs, TikToker Hằng Du Mục quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung (kẹo rau củ Kera) sai sự thật. Ngay khi tiếp nhận, Sở đã chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện thanh tra, kiểm tra, phát hiện kịp thời các vi phạm trong hoạt động quảng cáo.

Theo đó, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã có chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao để xử lý các hoạt động quảng cáo không đúng văn bản chấp thuận, vi phạm Luật Quảng cáo hoặc có nội dung vi phạm liên quan đến an ninh, trật tự.

Ngoài ra, Sở cũng chủ động triển khai, phối hợp thực hiện quản lý quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng và trên môi trường mạng theo lĩnh vực quản lý nhà nước được quy định tại Điều 27 Nghị định 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo; chỉ đạo bộ phận chuyên môn và cử đầu mối phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Công an Thành phố và các đơn vị có liên quan xem xét xử lý, ngăn chặn kịp thời quảng cáo trong lĩnh vực quản lý để bảo vệ quyền lợi cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố. Hiện nay, hành vi quảng cáo sai sự thật được xem xét, xử lý theo Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

"Sở sẽ phối hợp với ngành Công an, các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, xử lý cá nhân, đơn vị quảng cáo sai sự thật được thực hiện theo quy chế phối hợp trong quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố", ông Hoàng Vũ nói. 

Theo ông Võ Hồ Hoàng Vũ, trách nhiệm của người nổi tiếng khi quảng cáo sản phẩm phải đảm bảo truyền đạt thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách trung thực, chính xác và rõ ràng; không nên thông tin sai sự thật để gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm trong lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường càng phải thông tin đúng sự thật. Đối với các cơ quan quản lý sẽ phối hợp triển khai các biện pháp quản lý, xử lý vi phạm theo hướng nghiêm túc, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và tuân thủ đúng các quy định pháp luật.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Cảnh giác với 'cò' giấy phép hành nghề y, dược quảng cáo trên mạng
Cảnh giác với 'cò' giấy phép hành nghề y, dược quảng cáo trên mạng

Ngày 13/3, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã phát đi cảnh báo cảnh giác với “cò” giấy phép hành nghề y, dược được quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN