TP Hồ Chí Minh: Kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm Tết Trung thu

Ngày 30/8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho biết, nhằm tăng cường quản lý, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu, đơn vị đã ban hành hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn thành phố.

Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố, các Đoàn kiểm tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm phối hợp với đại diện chính quyền địa phương để tiến hành kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quản lý.

Chú thích ảnh
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh kiểm tra thực phẩm tại chợ An Đông.

Trong trường hợp cần thiết, Đoàn kiểm tra có thể mời các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phối hợp. Thời gian thời gian kiểm tra từ ngày 15/8/2023 đến ngày 9/10/2023.

Theo đó, các đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố. Trọng tâm là các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm/nhóm sản phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh, mứt, kẹo, trà, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, các loại bánh trung thu, các sản phẩm từ bột… và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Nội dung kiểm tra chủ yếu tập trung vào giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; nguồn gốc, xuất xứ, hợp đồng mua bán, hóa đơn mua vào, chứng từ liên quan đến nguyên liệu, thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, chất bảo quản thực phẩm…

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức
TP Hồ Chí Minh: Thị trường bánh trung thu ‘khởi động’ sớm
TP Hồ Chí Minh: Thị trường bánh trung thu ‘khởi động’ sớm

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu 2023 nhưng trên nhiều tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện các cửa hàng bày bán bánh trung thu. Do thị trường chỉ mới “khởi động” nên sức mua còn yếu. Nhiều doanh nghiệp cho biết, bánh trung thu năm nay không chỉ tăng về số lượng, chủng loại, hình thức mà cả về chất lượng, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN