Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đợt cao điểm Tết Nguyên đán năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 6/1 đến 5/2 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng). Dự kiến trung bình mỗi ngày, Sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 820 chuyến bay với khoảng 130.000 khách đi và đến (trong đó khách nội địa là 90.000 lượt người và khách quốc tế là 40.000 lượt người).
Ngoài ra, dự kiến ngày 8/1, thị trường Trung Quốc mở cửa lại toàn bộ, lịch bay quốc tế sẽ tăng cao. Theo đó, Cảng vụ hàng không miền Nam đã yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi lịch bay, lượng khách các khung giờ, chú ý khung giờ cao điểm để sắp xếp tăng cường nhân sự phù hợp, giải tỏa khách kịp thời, tránh ùn tắc.
Nhằm chủ động giải tỏa ùn tắc trong thời gian cao điểm Tết, Trung tâm khai thác ga Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai giải pháp tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng tại địa chỉ tia.vietnamairport.vn và QR-code để hành khách có thể truy cập tra cứu thông tin.
Liên quan đến tình trạng chậm, hủy chuyến dịp này, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, nếu các hãng bố trí giãn cách tần suất chuyến bay, có máy bay dự phòng sẽ giảm tình trạng chậm, hủy chuyến hơn. Các Cảng hàng không dịp này cũng phải tăng công suất nhà ga nên có thể việc phục vụ sẽ không bảo đảm được tiện nghi, chu đáo và thuận lợi cho hành khách.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng cho biết đang duy trì quản lý chặt chẽ các đối tác cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách gồm taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng và có ràng buộc trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ của các hãng khi khai thác tại sân bay. Cảng cũng đã họp với các đơn vị vận tải, yêu cầu tăng hơn 20% số lượt vận chuyển so với mức trung bình 11.500 lượt/ngày hiện nay, đáp ứng khoảng 13.000 - 14.000 lượt/ngày.
Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thanh tra giao thông để xử lý những trường hợp "cò" mồi, chèo kéo bắt khách, taxi "dù" hoạt động trái phép...