Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý khắc phục các vết nứt dọc mặt đường QL91 đoạn từ Km89+250 đến Km89+390 (dài khoảng 140 m). Đến ngày 1/8/2019, QL91 đã thông xe tuyến tránh tạm, đảm bảo người và phương tiện tham gia giao thông đi lại an toàn.
Trước đó, ngày 27/7/2019, đoạn từ Km89+250 đến Km89+390 của QL91 xuất hiện nhiều vết nứt dọc mặt đường. Tại vị trí này, lòng sông sâu do có nhiều hố xoáy, gây sạt lở, có nguy cơ đứt đường cao, tương tự sự cố từng xảy ra năm 2019 với tuyến đường này ở đoạn Km88+910. Đến ngày 28/7/2019, vết nứt có xu hướng mở rộng, nguy hiểm đến công trình giao thông và dân cư sống lân cận.
Mặc dù QL91 đến nay đã thông xe trở lại nhưng Bộ GTVT và UBND tỉnh An Giang vẫn đang khắc phục cao độ, ban bố tình trạng khẩn cấp đối với khu vực này, yêu cầu các địa phương tổ chức di dời khẩn cấp các hộ dân sống trong khu vực, để thi công lấp hố xoáy, bạt giảm tải, kéo giảm dần nguy cơ sạt lở.
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức ngay việc phân luồng giao thông, phối hợp trực và điều tiết đảm bảo giao thông, cảnh báo nguy hiểm, theo dõi và khảo sát đo đạc hiện trường để có giải pháp xử lý, khắc phục sớm; đồng thời, bổ sung đầy đủ biển báo, đèn cảnh báo, tưới nhựa trên lớp móng đường để giao thông thuận lợi, an toàn trên tuyến tránh tạm.
Công tác đảm bảo giao thông, khắc phục sự cố sạt lở QL91 đoạn chạy sát sông Hậu qua địa phận xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang hiện đã cơ bản đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, hiện khu vực đang trong mùa mưa, diễn biến thủy lực, thủy văn và chế độ dòng chảy của sông Hậu phức tạp, đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng về giải pháp lâu dài để đảm bảo an toàn cho dân cư khu vực, cũng như đảm bảo chất lượng thi công công trình.
Bộ GTVT đã có kế hoạch bố trí vốn và triển khai thi công thảm phủ bê tông nhựa, sớm hoàn thành tuyến tránh đoạn sạt lở QL91, đưa vào khai thác lâu dài.