Quảng bá Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn

Nhân ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (9/7), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế giới thiệu chiến dịch: “Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn giới thiệu khái quát tình hình du lịch Việt Nam


Theo ông Hồ Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, du lịch Việt Nam thời gian gần đây vẫn duy trì sự tăng trưởng ổn định về lượng khách và tổng thu từ khách du lịch. Năm 2013, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,57 triệu lượt, khách du lịch nội địa đạt 32,5 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 200.000 tỉ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2014, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,28 triệu lượt, tăng 21%, khách nội địa đạt 23,4 triệu lượt, tăng 7%, tổng thu từ khách du lịch đạt 125.000 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2013.


Để duy trì tăng trưởng lượng khách cũng như hiệu quả kinh tế từ du lịch, một số vùng động lực phát triển du lịch đã được hình thành: Các khu vực Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng; Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam; Khánh Hòa - Lâm Đồng; Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu - TP. Hồ Chí Minh; Long An - Tiền Giang - Cần Thơ... Trong đó việc liên kết phát triển các sản phẩm có chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch biển, du lịch sinh thái vẫn là thế mạnh và định hướng chủ đạo. Quá trình liên kết giữa các địa phương cùng xây dựng sản phẩm, khẳng định thương hiệu vùng ngày càng được đẩy mạnh, phát huy.


Nhiều đại diện cơ quan báo chí nước ngoài đến từ các thị trường trọng điểm du lịch Việt Nam sẽ tham gia khảo sát các điểm du lịch Việt Nam


Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định: “Việt Nam luôn duy trì là điểm đến an toàn với du khách. Hiện Việt Nam đã thành lập 7 trung tâm hỗ trợ du khách tại các điểm du lịch trọng điểm để tiếp nhận thông tin và phối hợp với các ngành hữu quan xử lý nghiêm vi phạm. Bên cạnh đó, ngành du lịch phối hợp với các địa phương xử lý tích cực vấn đề ô nhiễm môi trường. Như Vịnh Hạ Long, Tổng cục Du lịch và dự án du lịch có trách nhiệm do EU tài trợ đang triển khai hoạt động tập huấn cộng đồng bảo vệ môi trường, chính quyền địa phương đầu tư hệ thống xử lý ô nhiễm. Với sự quan tâm của tỉnh Quảng Ninh, việc xử lý ô nhiễm môi trường sẽ được khắc phục”.


Để hỗ trợ, thúc đẩy du lịch phát triển, ứng phó với tình hình hiện nay, Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch đã thống nhất thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch, như tổ chức khảo sát đến từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, châu Âu, Bắc Mỹ...; liên kết, hợp tác với các nước trong khu vực nhằm tăng cường trao đổi khách và cùng khai thác khách từ thị trường thứ ba; gia tăng quy mô tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế; tổ chức các chương trình kích cầu du lịch song hành với đẩy mạnh truyền thông trong nước…


XC
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN