Ngày 30/12, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao nhất từ sau dịch COVID-19

Chiều ngày 30/12, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ hơn 112.000 lượt khách, trong đó có hơn 57.000 khách đi và hơn 55.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 38.000 lượt, tăng hơn 4.000 lượt khách so với ngày 29/12 và tăng cao nhất so với thời gian sau dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, lượng hành khách đã bắt đầu đổ về ga quốc nội để làm thủ tục trước khi lên máy bay. Dự báo, hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của năm nên lượng hành khách sẽ đổ về sân bay vào cuối buổi chiều và tối sẽ đông.

Chú thích ảnh
Hành khách tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.
Chú thích ảnh
Nhân viên hãng hàng không hỗ trợ hành khách làm thủ tục check in online.
Chú thích ảnh
Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay.

Để đảm bảo phục vụ hành khách dịp Tết, lãnh đạo sân bay cho biết đã chuẩn bị tất cả lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ hành khách dịp Tết trước 15 ngày và sau Tết; cam kết tăng cường 100% quân số trực đảm bảo duy trì an ninh và hỗ trợ cho hành khách tại quầy làm thủ tục, an ninh soi chiếu. 

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Khu vực các quầy làm thủ tục.

Dự báo, hành khách qua sân bay đông nhất ngày 20/1/2023 (29 tháng Chạp), với gần 123.000 khách; sau Tết 29/1/2023 (mùng 8 tháng Giêng) lượng khách tăng đến hơn 144.000 người; trong cả dịp Tết Quý Mão 2023, Tân Sơn Nhất sẽ đón hơn 3,8 triệu hành khách với gần 27.000 lượt chuyến bay.

Chiều cùng ngày, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã tổ chức Lễ Phát động chiến dịch cao điểm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2023. Tham dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia.

Chú thích ảnh
Thứ trưởng Bộ GTVT trao quà cho các đoàn viên thanh niên trong công tác phục vụ đi lại của người dân dịp Tết.

Ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán rất lớn, tạo áp lực cho công tác đảm bảo chất lượng phục vụ và đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Chính vì vậy, cần có sự chung tay phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ của các đơn vị để nâng cao chất lượng phục vụ từ quản lý bay, phục vụ mặt đất, từ nhân viên soát vé, an ninh, hỗ trợ khách hàng đến tiếp viên, phi công… nhằm đảm bảo các hoạt động được thông suốt, hiệu quả, an toàn. Hạn chế tối đa sự bất tiện, phàn nàn và dư luận không tốt về chất lượng phục vụ của hành khách khi đi lại dịp Tết bằng đường hàng không.

Tin, ảnh: Mạnh Linh/Báo Tin tức
Sân bay Tân Sơn Nhất vào cao điểm phục vụ Tết Dương lịch
Sân bay Tân Sơn Nhất vào cao điểm phục vụ Tết Dương lịch

Tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 30/12, sân bay bắt đầu vào cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch 2023 (từ ngày 30/12/2022 đến 2/1/2022).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN