Sự kiện diễn ra quanh khu vực hồ Thiền Quang (công viên Thống Nhất - Hà Nội). Ngoài ra, hoạt động bên lề còn có khám chữa răng miễn phí cho 100 bé đầu tiên đăng ký tại sự kiện.
GS.TS Trịnh Đình Hải – Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phát biểu tại ngày hội: “Song hành cùng với nhãn hàng P/S thuộc Công ty Unilever Việt Nam trong hơn 15 năm qua, chúng tôi tin rằng Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới cũng như hành trình giáo dục sức khỏe răng miệng cho các em học sinh sẽ lan tỏa mạnh mẽ thông điệp vì một Việt Nam không sâu răng”.
Theo ông Patrick Hescot, Chủ tịch Liên đoàn Nha khoa Thế giới: “Hiện nay, 90% dân số thế giới mắc các bệnh răng miệng. Các bệnh này hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu Chính phủ các nước, các tổ chức y tế và cả xã hội cùng tăng cường hợp tác, hỗ trợ và đầu tư vào các chương trình y tế dự phòng, phát hiện và chữa trị các bệnh về răng miệng”.
Chương trình cũng phát động cuộc thi 1.000 "Nha sĩ nhí" diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi sẽ tìm kiếm và chọn ra 1.000 em nhỏ có kiến thức chăm sóc sức khoẻ răng miệng vững vàng để tuyên dương, làm tấm gương khích lệ tinh thần của trẻ em cả nước, từ đó nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ răng miệng của toàn dân.
Các bạn nhỏ sẽ được kiểm tra kiến thức cũng như gửi các ý tưởng của mình để giúp cộng đồng hình thành thói quen đánh răng một ngày hai lần, đặc biệt vào buổi tối thông qua hệ thống trắc nghiệm điện tử tại website: nhasinhihanhdong.psvietnam.com.vn. Những “nha sĩ” được chọn sẽ phải trải qua nhiều thử thách để trở thành đội viên danh dự của 1.000 Nha sĩ nhí.
Không chỉ kêu gọi sự tham gia từ các bạn nhỏ, hoạt động này còn khuyến khích sự tương tác với phụ huynh trong việc giúp đỡ con em mình nâng cao tinh thần tự giác chăm sóc sức khoẻ nha chu.
Đây là hai trong số các hoạt động chính trong khuôn khổ của dự án Bảo vệ nụ cười Việt Nam do Công ty TNHH Quốc tế Unilever và Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Y tế và các tổ chức nha khoa hàng đầu kết hợp thực hiện.
Nối tiếp ngày hội chạy bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng, dự án “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” sẽ được tiếp nối với chuyến hành trình khám chữa răng miễn phí đến các khu vực khó khăn của tỉnh Thanh Hóa từ tháng 1 đến hết tháng 4 năm 2016 - năm đánh dấu kỷ niệm lần thứ 17 dự án “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” được phát động và tổ chức tại Việt Nam.
Chương trình do Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam phát động từ năm 1999 với sứ mệnh bảo vệ “23 triệu nụ cười Việt Nam” tới năm 2020. Thông qua chương trình, nhãn hàng P/S đã phối hợp chặt chẽ cùng các Bộ hỗ trợ giáo dục, khám tư vấn & chữa răng miễn phí, cấp phát các sản phẩm chăm sóc răng miệng nhãn hiệu P/S cho hơn 10 triệu học sinh trên cả nước.
Ông Jean Laurent Ingles, Chủ tịch Công ty Unilever Việt Nam chia sẻ: “Chương trình Bảo vệ nụ cười Việt Nam luôn mang trong mình sứ mệnh bảo vệ 23 triệu nụ cười Việt Nam tới năm 2020. Thông qua các hoạt động cộng đồng thiết thực trong suốt hơn 15 năm qua, chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của Chương trình sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội nói chung và tình hình chăm sóc răng miệng tại Việt Nam nói riêng”.