Qua đó, cũng nâng cao vai trò, vị thế, quảng bá hình ảnh của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tới các tỉnh, thành trong cả nước, các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.
Về nội dung hợp tác trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam hợp tác thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và hình ảnh về thương hiệu của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thông qua các phương tiện truyền thông của hai bên.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng quảng bá như: quảng bá đối ứng trên hệ thống website, hệ thống màn hình giải trí của tàu bay, hệ thống màn hình Led tại các khu vực trên địa bàn thành phố, trên các ấn phẩm truyền thông, tại các chi nhánh, đại lý của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trên toàn cầu, tại các chương trình, sự kiện trong và ngoài nước, phát hành báo Hà Nội Mới trên các chuyến bay của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.
Đối với chương trình xúc tiến, phát triển sản phẩm du lịch, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong công tác xúc tiến du lịch, thường xuyên phối hợp, tổ chức tham gia các hội chợ, chương trình sự kiện du lịch trong nước và quốc tế; tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế tiềm năng, đặc biệt là các thị trường mà Tổng Công ty Hàng không Việt Nam bắt đầu mở đường bay thẳng. Phối hợp tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành (Famtrip) và phóng viên báo chí quốc tế (Press trip) đến tham quan, khảo sát thành phố Hà Nội và các địa phương. Hai bên phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch trọn gói đến Thủ đô và phát động các chương trình kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội.
Về phối hợp tổ chức sự kiện văn hóa thường niên trong giai đoạn 2019 - 2024, hằng năm, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế trong các lĩnh vực âm nhạc, nghệ thuật cổ điển, thời trang, di sản... như: đón vị khách quốc tế du lịch đầu tiên, Lễ hội Bơi chải thuyền rồng mùa Xuân, Lễ hội hoa Anh Đào... và các sự kiện của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trên địa bàn thành phố. UBND thành phố Hà Nội đồng ý để Tổng Công ty Hàng không Việt Nam được sử dụng diện tích quanh khu vực tượng đài Lý Thái Tổ tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch (6 kỳ/năm).
Bên cạnh các hoạt động trên, hai bên xem xét hợp tác trong các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của Hà Nội và sự kiện của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam được tổ chức trong và ngoài nước. Đặc biệt, khi Việt Nam đăng cai tổ chức Seagames 31 và Paragames 11 tại Hà Nội vào năm 2021, một số chương trình, sự kiện mới diễn ra trong năm 2019 và những năm tiếp theo, nhất là thành phố Hà Nội đăng cai tổ chức Giải đua Công thức 1 vào tháng 4/2020 tại khu vực đường đua công thức 1 khu vực Mỹ Đình, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp quảng bá thông tin ngắn gọn về Giải đua công thức 1 từ ngày 3/4 đến ngày 5/4/2020 trên hệ thống tàu bay.
Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác này, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam thống nhất giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Ban Tiếp thị và bán sản phẩm của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các đơn vị liên quan triển khai những nội dung hợp tác trong lĩnh vực du lịch. Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Ban Truyền thông, Thương hiệu Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các đơn vị liên quan triển khai cụ thể những nội dung hợp tác lĩnh vực văn hóa, thể thao.
Trước đó, năm 2017, thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo, UBND thành phố Hà Nội đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam giai đoạn 2017 - 2021. Hai bên đã phối hợp chặt chẽ, triển khai có hiệu quả các nội dung tại Biên bản thỏa thuận hợp tác và đạt được một số kết quả khả quan. Cụ thể, trong giai đoạn 2017 - 2019, công tác phối hợp, hợp tác giữa thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam được triển khai thực hiện tốt, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch thành phố Hà Nội và thương hiệu, hình ảnh của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, góp phần vào kết quả phát triển ngành du lịch của Thủ đô.