Gần 14.000 m2 mặt đường hư hỏng trên Quốc lộ 1 qua Bình Định chưa được sửa chữa

Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, Cục vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về sửa chữa các vị trí hư hỏng trên mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Định.

Chú thích ảnh
Chậm sửa chữa những hư hỏng trên QL 1, BOT Bắc Bình Định bị kiến nghị dừng thu phí. Ảnh: dantri.com.vn

Theo đó, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và nhà đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu hoàn hành khắc phục hư hỏng mặt đường trên Quốc lộ 1 trong tháng 8/2018.

Theo Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, dự án BOT Bắc Bình Định đoạn Km1125+00 - Km1153+00 hiện có tổng diện tích mặt đường bị hư hỏng là 4.000/395.420m2 (chiếm 1,01%), diện tích đã sửa chữa tính đến ngày 10/8/2018 là 1.000m2, còn lại 3.000m2 chưa sửa chữa.

Cũng trên Quốc lộ 1 đoạn từ Km1212+400 - Km1265+00 thuộc dự án BOT Nam Bình Định có tổng diện tích mặt đường bị hư hỏng 2.200/522.530m2 (chiếm 0,42%), đã sửa chữa, khắc phục được 1.200m2, còn lại 1.000m2.

Đối với dự án trái phiếu Chính phủ đoạn Km1153+00 - Km1212+400 do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh là đại diện chủ đầu tư có tổng diện tích mặt đường bị hư hỏng lên đến 43.850/1.007.370m2 (chiếm 4,35%), hiện đã sửa chữa khắc phục được 35.022m2, còn lại 9.828m2.

Theo Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, hiện nay, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và nhà đầu tư đang chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các nhà thầu khẩn trương hoàn thành sửa chữa toàn tuyến trong tháng 8/2018.

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, dự án được hoàn thành cuối năm 2015. Tuy nhiên, do trong quá trình thi công, nguồn vật liệu đá tại khu vực này có độ dính bám không tốt mặc dù đã được tăng cường thêm phụ gia nhưng mặt đường vẫn bị hư hỏng.

Bên cạnh đó, do yếu tố mưa lũ thời gian vừa qua tại khu vực miền Trung cũng là những nguyên nhân làm mặt đường dự án Quốc lộ 1 qua Bình Định bị hư hỏng nặng.

Cũng theo lãnh đạo Ban này, hiện các gói thầu sửa chữa tăng cường mặt đường bằng nhựa polymer kéo dài khoảng 60 km thuộc dự án vốn trái phiếu Chính phủ đã được đấu thầu và chọn xong nhà thầu, dự kiến các nhà thầu thi công sẽ hoàn thành trong năm 2018. Nguồn kinh phí sẽ là nguồn vốn dư còn lại dự án này.

Đối với dự án BOT Quốc lộ 1 qua Bình Định, đại diện Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh cho hay, tại các đoạn được đầu tư theo hình thức BOT ở khu vực Bắc và Nam Bình Định, Ban sẽ chỉ đạo các chủ đầu tư của dự án kiểm tra, xử lý và có hướng giải quyết mặt đường bị xuống cấp.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua hai tỉnh Bình Định và Phú Yên có tổng chiều dài khoảng 140 km; trong đó 120 km được đầu tư mở rộng. Điểm đầu giáp với địa phận tỉnh Quảng Ngãi tại đèo Bình Đê, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, điểm cuối tại huyện Sông Cầu, tỉnh phú Yên với tổng kinh phí đầu tư khoảng 7.798 tỷ đồng được chia làm 3 phần. Trong số đó, một dự án đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ (đoạn từ Km1153 - Km1212+400) có chiều dài 60,6km.

Đối với 2 dự án BOT gồm đoạn từ Km1125 - Km1153 phía Bắc tỉnh dài 28,6km và dự án phía Nam tỉnh Bình Định đoạn từ Km1212+400 - Km1265, với chiều dài 40,6km giáp với tỉnh Phú Yên.

Quang Toàn (TTXVN)
Sửa chữa vết nứt lún, trồi nhựa mặt đường cầu Mỹ Thủy sau khi thông xe 2 ngày
Sửa chữa vết nứt lún, trồi nhựa mặt đường cầu Mỹ Thủy sau khi thông xe 2 ngày

Ngày 1/7, đơn vị thi công vẫn đang khẩn trương hoàn thiện, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng cho công trình cũng như điều tiết, phân luồng để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi qua cầu Mỹ Thuỷ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN