Các nhà mạng hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh chịu ảnh hưởng bão Noru

Chung tay hỗ trợ đồng bào tại các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Noru, các nhà mạng đã tăng cường ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão, thực hiện nhiều chính sách ưu đãi cước, kịp thời giúp khách hàng đảm bảo thông tin liên lạc.

Chú thích ảnh
Hàn cáp quang, ứng cứu BTS mất liên lạc tại Quảng Nam. Ảnh: TL

Theo đó, VNPT sẽ hỗ trợ gói Data với 5GB/ngày, truy cập thoải mái các ứng dụng Youtube, Tiktok, Zalo, MyTV cho khách hàng sử dụng Internet VNPT bị mất liên lạc đến thời điểm ngày 30/09/2022 chưa được khôi phục. Các bộ SIM sẽ được nhân viên VNPT trao tận tay khách hàng, kịp thời giúp người dân có đường truyền thay thế, hạn chế tình trạng gián đoạn thông tin, phục vụ nhu cầu kết nối cho cả gia đình.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ trực tiếp tới các hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất, VNPT sẽ thực hiện gia hạn thời hạn nộp cước, không áp dụng khóa 1 chiều/2 chiều cho các thuê bao di động, internet trả sau đến thời hạn nộp cước, giúp khách hàng yên tâm duy trì liên lạc, sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Các hoạt động và chính sách hỗ trợ của VNPT sẽ được thực hiện rộng khắp trên địa bàn các tỉnh đang chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 4 Noru: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai, Quảng Bình.

Chú thích ảnh
Nhân viên kỹ thuật xử lý mất liên lạc tại một trạm Tiên Châu, Tiên Phước, Quảng Nam. Ảnh; TL

Những ngày qua, VNPT đã gấp rút thực hiện nhiều hoạt động ứng cứu thông tin liên lạc tại các địa phương bị bão Noru tràn qua. VNPT đã phối hợp với các nhà mạng mở Roaming thoại và SMS tại 2 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam đảm bảo dịch vụ phục vụ công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả bão và đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân. Nhanh chóng triển khai ứng cứu máy phát điện khôi phục liên lạc các trạm BTS; triển khai khắc phục các tuyến cáp quang truyền dẫn, các đường dây thuê bao bị đứt và cho mượn thiết bị nhằm kết nối dịch vụ cho khách hàng. Đồng thời VNPT đã thực hiện điều động nhân lực, công cụ/dụng cụ từ các tỉnh thành khác đến hỗ trợ cho địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 4 khắc phục hậu quả bão.

Còn đại diện MobiFone cho biết, đơn vị đang triển khai hỗ trợ roaming cho khách hàng các mạng, hỗ trợ liên lạc cho bà con ở các vùng bị ảnh hưởng nặng.

Trong khi đó, Viettel sẽ tạm hoãn chặn một chiều, hai chiều từ ngày 28/9 đến 10/10/2022 với khoảng 54.000 thuê bao trả sau (di động, cố định, truyền hình..) chưa đóng cước tại 9 địa phương gồm Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Kon Tum. Đồng thời, đơn vị này đồng thời triển khai chính sách sử dụng internet di động thay thế cố định...

 

XM/Báo Tin tức
Liên kết trong xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Liên kết trong xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng số khách du lịch nội địa đã đạt khoảng 87 triệu lượt khách, vượt xa so với kế hoạch cả năm là 60 triệu lượt; khách du lịch quốc tế đạt khoảng 1,7 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 400 nghìn tỷ đồng. Để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, Tổng cục Du lịch tăng cường liên kết trong xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN