Xung đột ở Sudan, gần 140 người thương vong

Ngày 23/2, tại khu vực Al-Siraif, thuộc bang Bắc Darfur của Sudan (Xuđăng) đã xảy ra cuộc đụng độ bộ lạc, làm ít nhất 53 người thiệt mạng và 83 người bị thương.

Theo các nhân chứng, lực lượng của bộ lạc Abbala đã tấn công khu vực  Al-Siraif từ ba hướng với vũ khí hạng nặng đi trên khoảng 30 xe ô tô, hơn 3.000 ngựa và lạc đà.

Ngoài gây thương vong cho số nạn nhân nói trên, lực lượng bộ lạc Abbala còn đốt phá khoảng 30 ngôi nhà, cướp đi hơn 4.000 con dê và 2.000 gia súc.

Trước đó, ở khu vực này hồi đầu tháng 1 cũng xảy ra các cuộc đụng độ giữa người bộ lạc Bani Hussein và Abbala do các tranh chấp về mỏ vàng, làm gần 200 người thiệt mạng.

Ông Eltigani Seisi, một quan chức địa phương cho biết "vấn đề chủ yếu" ở Darfur hiện nay không phải là các vụ tấn công của phe nổi dậy, mà là "các vụ bạo lực sắc tộc" giữa các bộ lạc.


TTXVN/ Tin tức
Chinh phủ Sudan và phiến quân JEM nhất trí ngừng bắn
Chinh phủ Sudan và phiến quân JEM nhất trí ngừng bắn

Hãng tin QNA của Cata cho biết Chính phủ Sudan và nhóm phiến quân "Phong trào Bình đẳng và Công lý" (JEM) vừa ký một thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ qua ở Darfur - khu vực phía Tây Sudan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN