Xác định người hoang báo tin ông Lý Quang Diệu qua đời

Theo truyền thông Singapore, đối tượng tình nghi đã đăng thông báo giả về cái chết của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu hôm 18/3 vừa qua là một nam học sinh người Singapore chưa đến 16 tuổi.

Trang web giả tung tin ông Lý Quang Diệu qua đời.


Theo thông báo của cảnh sát Singapore, khoảng 20 giờ 10 phút ngày 18/3, cảnh sát phát hiện nhiều tin nhắn lan truyền về bức ảnh chụp màn hình một thông báo đăng trên trang web Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) nói rằng ông Lý Quang Diệu qua đời. Ngay lập tức, đã có một số cơ quan truyền thông quốc tế đăng tải thông tin giả này, như CNN, Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), mạng tin Sina và Đài truyền hình Phượng Hoàng. Mạng tin Sina và Đài truyền hình Phượng Hoàng sau đó đã lên tiếng xin lỗi.

Trong vòng 24 giờ sau đó, cảnh sát Singapore đã xác định được danh tính của nghi can nói trên. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nghi can được cho đã thay đổi nội dung thông báo đăng tải từ năm 2010 trên trang web của PMO và phát tán khắp nơi. Nghi can này được cho hành động một mình.

Theo luật pháp Singapore, nghi can nói trên có thể bị phạt tối đa 50.000 SGD và/hoặc ngồi tù không quá 10 năm. Quyền Cục trưởng Cục điều tra hình sự thuộc Cảnh sát Singapore, ông Sekher Warrier đã khuyến cáo người dân không nên phát tán những tin đồn giả mạo kiểu này.


T.N
Ông Lý Quang Diệu vẫn nguy kịch
Ông Lý Quang Diệu vẫn nguy kịch

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu vẫn đang trong tình trạng nguy kịch tại Khu chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện đa khoa Singapore.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN