Vụ nổ nhà máy lọc dầu tại Venezuela: Hơn 100 người thương vong

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, rạng sáng ngày 25/8, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu Amuay lớn nhất của Venezuela (Vênêxuêla) làm ít nhất 39 người thiệt mạng, trong đó có 16 binh lính thuộc lực lượng phòng vệ quốc gia, và 86 người khác bị thương, đồng thời khiến cho nhà máy này phải tạm ngừng hoạt động hoàn toàn.

 

Công nhân công ty dầu lửa sau vụ nổ tại nhà máy lọc dầu Amuay. AFP-TTXVN

 

Các phương tiện truyền thông Venezuela dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Rafael Ramirez cho biết, một lượng lớn khí gas rò rỉ ở gần các bồn chứa nhiên liệu đã gây ra vụ nổ, phá hủy một phần cơ sở hạ tầng ở khu vực này. Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cứu hộ tại chỗ và lính cứu hỏa đã được huy động để dập các đám cháy, cũng như sơ tán các nạn nhân. Phó Tổng thống Venezuela Elias Jaua ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả.

 

Cảnh khói dâng lên sau vụ nổ tại nhà máy lọc dầu Amuay. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Theo thông báo từ hiện trường vụ nổ, hiện các đám cháy về cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên các cột khói đen vẫn bốc lên từ bên trong nhà máy. Bộ trưởng Ramirez khẳng định cơ sở lọc dầu này có thể sẽ hoạt động trở lại trong vài ngày tới và vụ nổ sẽ không gây ảnh hưởng tới xuất khẩu và thị trường trong nước do nhà máy luôn có trữ lượng nhiên liệu cho 10 ngày.

 

Tổng thống Hugo Chavez đã ra lệnh cho cơ quan chức năng Venezuela vào cuộc để điều tra cặn kẽ nguyên nhân của vụ nổ trên, đồng thời tuyên bố tổ chức quốc tang trong 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân của vụ tai nạn này. Nhà máy lọc dầu Amuay có công suất lọc vào khoảng 645.000 thùng/ngày và là một trong những điểm xuất khẩu chính các sản phẩm từ dầu của Venezuela.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN