Vũ đoàn ba lê dân gian Mexico biểu diễn tại Việt Nam

Nhân kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam và Mexico, 38 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Vũ đoàn Ba lê dân gian Bang Mexico sẽ sang biểu diễn tại Việt Nam từ ngày 16 - 21/9/2013. Chương trình do Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Cục Hợp tác quốc tế và Đại sứ quán Liên bang Mêhicô tại Việt Nam phối hợp tổ chức.


Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 17/9/2013; Cung Văn hóa Lao động Việt Nhật (20 Lê Thánh Tông, TP Hạ Long) ngày 19/9/2013 và tại Nhà hát Lớn Hải Phòng ngày 20/9/2013.


Các tiết mục được biểu diễn trong chương trình gồm: Danzas de concheros del Estado de Mexico - một vũ điệu được nhảy trong các lễ hội tôn thờ Thành hoàng; Jalisco tỏa sáng - vũ điệu kết hợp với những giai điệu đặc trưng của Bang Jalisco; lễ hội Veracruz với các giai điệu nhanh và vui nhộn có ảnh hưởng của văn hóa Tây Ban Nha cùng tiếng gõ giầy trên sân khấu; tác phẩm el Huapango của nhà soạn nhạc Jose Pablo Moncayo - sự kết hợp của các giai điệu đặc trưng của Bang Veracruz cùng biên đạo múa đặc sắc dành cho ngày lễ Quốc khánh của Mexico...


Phương Hà

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN