Vụ chìm phà Hàn Quốc:Thân nhân người mất tích đụng độ với cảnh sát

Ngày 20/4, thân nhân của hàng trăm người bị kẹt trong chiếc phà chìm ở Hàn Quốc, trong tâm trạng mất bình tĩnh và tức giận đã xô xát với cảnh sát. Trong khi đó, các thợ lặn đã vớt lên những thi thể đầu tiên từ con phà chìm từ hôm 16/4. Như vậy số người chết đã tăng lên 58 người.


Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân lên cảng đảo Jindo ngày 18/4.

Gần 100 người đã tập trung gần cây cầu nối đảo Jindo với đất liền và tìm cách vượt qua để tới Nhà Xanh ở thủ đô Seoul nhằm biểu tình phản đối cách thức cứu nạn của chính phủ. Tuy nhiên, cảnh sát đã dàn thành hai hàng để ngăn không cho họ tới gần cây cầu.


Trong khi đó, thêm 19 thi thể đã được đưa lên bờ và được đưa vào khu lều trại gần bến cảng. Cơ quan chức năng sẽ xác định danh tính các thi thể và sau đó thông báo cho người nhà đến nhận dạng chính thức.


Lực lượng bảo vệ bờ biển khẳng định sẽ không cho cần trục nhấc phà lên cho đến khi vớt được toàn bộ thi thể người bị kẹt trong phà. Chính phủ Hàn Quốc vẫn đang coi giai đoạn này là “cứu nạn”, mặc dù các chuyên gia hàng hải cho rằng không thể còn ai sống sót. Hiện vẫn còn 244 người bị mất tích.
Song song với việc đưa thi thể nạn nhân vào bờ là cuộc điều tra nhằm tìm ra nguyên nhân chìm phà. Các nhà điều tra tập trung tìm hiểu cách thức sắp xếp hàng hóa trên phà, hồ sơ an toàn của công ty điều hành phà và hành động của thủy thủ đoàn. Nhiều người nhìn thấy thuyền trưởng Lee Joon-Seok và thủ thủy đoàn rời con phà đang chìm trước nhiều hành khách. Thuyền trưởng chiếc phà không giải thích tại sao ông ta rời phà. Người này và hai thủy thủ đoàn đã bị bắt hôm 19/4.

 

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn xác nhận của cảnh sát thành phố Busan và Phòng Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết trong số những nạn nhân chìm phà có một người Việt tên là Phan Ngọc T., sinh ngày 28/2/1985, quê tại Cà Mau, lấy chồng và nhập quốc tịch Hàn Quốc. Chị T. là mẹ của bé gái Kwon Ji-yeon, 5 tuổi, hành khách nhỏ tuổi nhất được cứu thoát từ chiếc phà SEAWOL.

Nhật Huy

Số người thiệt mạng trong vụ đắm phà SEWOL tăng lên 58 người
Số người thiệt mạng trong vụ đắm phà SEWOL tăng lên 58 người

Các thợ lặn cứu hộ phà SEWOL bị chìm tại vùng biển phía Tây Nam nước này đã tìm thấy hơn 10 thi thể nạn nhân từ trong xác phà chìm, và hy vọng về khả năng tìm được người sống sót ngày càng mờ dần.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN