Diễn biến chứng khoán tuần 10 - 14/4/2017:

VN - Index nhiều khả năng xoay quanh mốc 730 điểm

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 7/4, VN - Index tăng 4,37 điểm lên 727,95 điểm. Trong khi đó HNX - Index giảm 0,56 điểm còn 90,15 điểm.

Nhiều chuyên gia chứng khoán cho rằng, thị trường chứng khoán trong tuần tới sẽ có sự phân hóa, chỉ có những cổ phiếu của doanh nghiệp tốt, doanh nghiệp đầu ngành có vị thế mới duy trì được đà tăng. Ngược lại những cổ phiếu nào tăng giá chỉ nhờ vào yếu tố đầu cơ ngắn hạn của dòng tiền thì xu hướng chốt lời có thể diễn ra và các cổ phiếu đó sẽ khó trụ được ở mức giá cao.

Đầu tháng 4, nhiều công ty đã họp Đại hội cổ đông và thông tin về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Với những thông tin này, nhà đầu tư có thể phần nào ước lượng được triển vọng của doanh nghiệp trong cả năm để quyết định đầu tư một cách chính xác.

Nhà đầu tư theo dõi giao dịch tại sàn giao dịch Công ty Chứng khoán Vietcombank. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Vì vậy, dòng tiền vào thị trường chứng khoán sẽ ổn định hơn vì nhà đầu tư đã có cái nhìn rõ hơn về tình hình của từng doanh nghiệp; đồng thời sẽ có những nhịp điều chỉnh để đánh giá sự hấp dẫn của cổ phiếu đối với nhà đầu tư. Những nhóm ngành như: Bất động sản, dầu khí, ngân hàng, thép... dự báo vẫn được nhà đầu tư quan tâm.

Theo nhận định của Công ty Cổ phẩn Chứng khoán Bản Việt - VCSC, thị trường sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên tới, đặc biệt trong tuần giao dịch tới là mốc thời gian dự báo của Fibonacci Time Zone về thời điểm có thể xảy ra sự thay đổi xu hướng của chỉ số VN - Index.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC cho rằng: Thị trường sẽ biến động trái chiều, VN - Index tiếp tục xu hướng tăng, HNX - Index có sự điều chỉnh kỹ thuật, các cổ phiếu vẫn có sự phân hóa tăng và giảm. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục với các cổ phiếu đang trong xu hướng tăng.

Theo quan điểm của Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT- FPTS: Do ngưỡng hỗ trợ 720 điểm đang được duy trì tốt và VN - Index đã tạo lập mức giá cao mới nên rủi ro đảo chiều xu hướng ngắn hạn tạm thời được đẩy lùi. Thị trường có thể tiếp cận vùng 730 - 735 điểm trong tuần kế tiếp.


Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS nhận định, xu hướng chính trong tuần giao dịch tiếp theo của VN - Index là tăng điểm, với mục tiêu là ngưỡng kháng cự tâm lý 730 điểm. Hỗ trợ gần nhất của chỉ số trên biểu đồ tuần tại 719 điểm. Phiên giao dịch đầu tuần có thể xuất hiện "rung lắc" trước áp lực chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục tận dựng các phiên đều chỉnh của thị trưởng để mua vào các cổ phiếu tốt với triển vọng kinh doanh tích cực nhằm đón đầu xu hướng tăng của thị trường trong trung và dài hạn.

Văn Giáp (TTXVN)
Công ty chứng khoán Rồng Việt phát hành thêm 21 triệu cổ phiếu
Công ty chứng khoán Rồng Việt phát hành thêm 21 triệu cổ phiếu

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (mã chứng khoán VDS) dự kiến tăng vốn từ 700 tỷ lên 910 tỷ đồng trong năm 2017, bằng cách phát hành thêm 21 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10:3 (cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu sẽ được mua 3 cổ phiếu phát hành thêm).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN