Venezuela chủ trương trẻ hóa cán bộ

Tổng thống kiêm Chủ tịch Đảng xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela (PSUV) Nicolás Maduro cho biết ông muốn 50% số ứng cử viên của đảng này trong cuộc bầu cử quốc hội trong năm tới có tuổi đời dưới 30.

Quang cảnh Đại hội JPSUV (ảnh: Minci)


Phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội toàn quốc Đoàn thanh niên xã hội chủ nghĩa Venezuela (JPSUV) cuối tuần qua, Tổng thống Maduro kêu gọi các thành viên JPSUV nỗ lực để đảng cầm quyền tiếp tục giành thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2015. Ông coi cuộc bầu cử này là “chiến dịch chính trị quan trọng nhất” trong năm tới, nhằm bảo đảm hòa bình, ổn định và phát triển cho Venezuela.

Người đứng đầu Nhà nước Venezuela nhắc lại chủ trương tại mỗi bộ cần phải có ít nhất một thứ trưởng dưới 30 tuổi, đồng thời bày tỏ hy vọng sẽ sớm có ngày "lớp trẻ cách mạng sẽ nhận băng tổng thống và điều hành đất nước”.

JPSUV được cố Tổng thống Hugo Chávez thành lập năm 2008 nhằm tổ chức lực lượng thanh niên trong cuộc đấu tranh vì chủ nghĩa xã hội. Hiện tổ chức này có hơn 2 triệu thành viên.

 
Quang Sơn
(Phóng viên TTXVN tại Argentina)

Venezuela công bố giai đoạn cách mạng mới
Venezuela công bố giai đoạn cách mạng mới

Nhằm thúc đẩy cải cách phát triển kinh tế và xã hội, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã công bố "năm cuộc cách mạng" trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, tri thức và khoa học - công nghệ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN