Về cuộc gặp bốn bên bàn về vấn đề Ukraine

Theo kế hoạch, trong ngày 5/1 tại thủ đô Berlin (Đức) sẽ diễn ra cuộc gặp 4 bên ở cấp vụ trưởng nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng tại Ukraine theo "thể thức Normandy" (gồm Nga, Ukraine, Đức, Pháp).

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin. Ảnh: AFP


Đại diện phía Nga là Vụ trưởng chuyên trách các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) thuộc Bộ Ngoại gia Nga, ông Viktor Sorokin. 

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin cho biết tại cuộc gặp này, các nhà ngoại giao Nga dự kiến sẽ thảo luận việc chuẩn bị cho các cuộc tiếp xúc trong tương lai ở cấp độ khác nhau và việc thực thi các thỏa thuận Minsk.

Ông Karasin nói: "Đây hoàn toàn là cuộc gặp thực tế, tuy nhiên chúng tôi hy vọng các ý định xây dựng của chúng tôi sẽ được đáp lại bằng cách tiếp cận tích cực. Điểm quan trọng là thảo luận chuẩn bị cho các cuộc gặp tương lai và đương nhiên là việc thực thi thỏa thuận Minsk".

Trong khi đó, phía Ukraine cũng xác nhận đại diện của họ là ông Alexei Makeev đã bay tới Berlin. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine, Yevgeny Perebiynos cho biết cuộc gặp trên sẽ chuẩn bị cho các cuộc họp cấp cao hơn, thảo luận Biên bản Minsk và việc thực thi các thỏa thuận Minsk.


TN
Pháp: Dỡ bỏ trừng phạt Nga nếu vấn đề Ukraine có tiến triển
Pháp: Dỡ bỏ trừng phạt Nga nếu vấn đề Ukraine có tiến triển

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng cần dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt mạnh tay nhằm vào Nga nếu có tiến triển trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN