Ukraine: Thương vong giảm nhờ lệnh ngừng bắn

Kể từ khi thiết lập được lệnh ngừng bắn (từ ngày 5/9), số thương vong do các cuộc giao tranh tại miền Đông Ukraine đã giảm hơn 4 lần. Đó là thông tin trợ lý Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) về quyền con người Ivan Simonovic cung cấp cho hãng thông tấn TASS của Nga ngày 24/10.

Cảnh tan hoang tại sân bay quốc tế Sergey Prokofiev ở Donetsk sau giao tranh ngày 16/10. Ảnh: AFP/TTXVN


Ông Simonovic cho biết số thương vong do súng đạn đã giảm từ 42 người/ngày trong một tuần trước khi có lệnh ngừng bắn xuống còn 9 người hiện nay. Theo đánh giá của ông, tuy tình hình vẫn căng thẳng và các bên vẫn tiếp tục vi phạm lệnh ngừng bắn, nhưng đây là cơ sở để giải quyết hòa bình cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

Theo số liệu của LHQ, tính đến ngày 15/10 vừa qua, cuộc xung đột vũ trang tại miền Đông Ukraine đã làm 3.707 người chết và 9.075 người bị thương.

Ngoài ra, theo Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR), ít nhất 824.000 người Ukraine đã phải rời bỏ nhà cửa để tránh giao tranh, trong đó 430.000 sơ tán trong nước và 387.000 người phải di tản sang Nga, hơn 7.000 người tìm nơi tá túc ở các nước Liên minh châu Âu (EU) và Belarus.


TTXVN/Tin tức
Bầu cử sớm ở Ukraine - 'Đòn' xoay chuyển tình hình?
Bầu cử sớm ở Ukraine - 'Đòn' xoay chuyển tình hình?

Liệu cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn có tạo ra đột phá quan trọng, giúp xoay chuyển tình hình Ukraine đang chìm trong khủng hoảng hay không?

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN