Ukraine thông báo kế hoạch đàm phán mới với phe ly khai

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 6/12 cho biết đặc phái viên của ông sẽ tham dự một vòng hòa đàm quan trọng với lực lượng nổi dậy thân Nga tại thủ đô Minsk của Belarus trong tuần tới. 


Binh sĩ Ukraine chuẩn bị bắn đạn pháo nhằm vào lực lượng li khai tại làng Pisky, gần sân bay Donetsk ngày 5/12. Ảnh: AFP/ TTXVN


Phát biểu với báo giới khi đang thực hiện chuyến thăm các binh sĩ Ukraine đang đồn trú tại Kharkiv, khu vực quân chính phủ đang kiểm soát ở miền Đông Ukraine, ông Poroshenko cho biết các cuộc đàm phán ở Belarus sẽ nhằm “xác nhận thời gian biểu cho việc thực thi các thỏa thuận đã đạt được ở Minsk (trước đó)”. 


Ông Poroshenko cũng cho hay: “Vào ngày 9/12, chúng tôi sẽ có một Ngày Yên tĩnh (ám chỉ kế hoạch ngừng các chiến dịch quân sự), và tiếp đó là 30 ngày, (các bên) phải rút (các loại vũ khí hạng nặng) khỏi khu vực phi quân sự, nội dung đã được vạch ra trong thỏa thuận Minsk”.


TN (Theo AFP)

Ukraine yêu cầu Nga cung cấp điện
Ukraine yêu cầu Nga cung cấp điện

Ukraine thông báo buộc phải yêu cầu Nga cung cấp điện để bù lấp phần năng lượng thiếu hụt do không kiểm soát được vùng miền Đông sản xuất than kể từ khi nổ ra xung đột quân sự tại đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN