Ukraine: Quan sát viên OSCE được trả tự do

Theo hãng tin RIA Novosti ngày 3/5, đặc phái viên Vladimir Lukin của Tổng thống Nga cho biết nhóm quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) bị những người nổi dậy đòi liên bang hóa bắt giữ ở miền Đông Ukraine đã được trả tự do.

Xe của phái bộ OSCE tại Slavyansk, đông Ukraine.


Đặc phái viên Vladimir Lukin được dẫn lời nói: "Toàn bộ 12 người theo danh sách của tôi đã được tự do".

Cùng ngày, cảnh sát Ukraine cho biết hơn 130 người đã bị bắt giữ ở thành phố cảng Odessa ở miền Nam nước này sau khi hàng chục người thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn và đụng độ đường phố giữa lực lượng đòi liên bang hóa và các nhóm ủng hộ chính quyền Kiev.

Trong một tuyên bố, cảnh sát trưởng địa phương Petro Lutsiuk cho hay các đối tượng bị bắt giữ có khả năng phải đối mặt với nhiều cáo trạng từ tham gia bạo động đến cố ý giết người liên quan đến các cuộc đụng độ đường phố hôm 2/5 vừa qua, dẫn đến việc tòa nhà công đoàn của thành phố Odessa bị đốt cháy. Giới chức cho biết phần lớn những người thiệt mạng là do ngạt khói hoặc chết sau khi nhảy từ cửa sổ tòa nhà này.

Hôm 2/5, cảnh sát đã nhanh chóng mất khả năng kiểm soát tình hình khi hàng trăm người, trong đó có các cổ động viên bóng đá, bắt đầu các vụ đụng độ ở khắp nơi trong thành phố. Theo Cảnh sát trưởng Lutsiuk, cảnh sát sẽ làm mọi việc "để ngăn chặn những thảm họa như vậy trong tương lai".


T.N
Bạo lực lan tràn khắp đông nam Ukraine
Bạo lực lan tràn khắp đông nam Ukraine

Ẩu đả chết người trên đường phố, trực thăng bị bắn hạ, các phần tử Cánh hữu phóng hỏa thiêu chết hàng chục người... Đó là bức tranh bạo lực kinh hoàng xuất hiện trong ngày 2/5 ở miền nam Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN