Ukraine muốn là đồng minh đặc biệt của Mỹ

Cơ quan báo chí Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 21/7 cho biết trong cuộc phỏng vấn với Kênh truyền hình CNN, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho rằng có thể giải quyết các vấn đề an ninh của nước này nếu Quốc hội Mỹ trao cho Kiev qui chế đồng minh đặc biệt.

 

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko


Bình luận về biện pháp nhằm giải quyết tình hình ở Donbass, ông Poroshenko nhấn mạnh cần sử dụng mọi biện pháp để hạ nhiệt. Ông cho rằng thế giới cần tăng cường gây sức ép với Nga để ổn định tình hình tại miền Đông Ukraine.


Tổng thống Ukraine lưu ý rằng trong trường hợp các biện pháp trừng phạt không có kết quả còn có các cơ sở để yêu cầu Quốc hội Mỹ trao cho Ukraine qui chế đặc biệt để giải quyết các vấn đề an ninh – đó là đồng minh chính nằm ngoài NATO (MNNA – Đồng minh chính phi NATO của Mỹ), giống như Israel, Australia và Philippines.


Ông Poroshenko cũng yêu cầu Quốc hội Mỹ xem các dân quân ở khu vực Đông và Nam Ukraine cùng những kẻ ủng hộ là những kẻ khủng bố.


 

TN

Tổng thống Ukraine mời Nga tham gia điều tra vụ MH17
Tổng thống Ukraine mời Nga tham gia điều tra vụ MH17

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra lệnh mời các chuyên gia Nga tham gia cuộc điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Boeing-777 mang mã hiệu MH 17của Malaysia rơi ngày 17/7 tại tỉnh miền Đông Donetsk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN