Ukraine điều thêm quân đối phó bạo lực tại thủ đô

Để đối phó với nguy cơ bạo lực đường phố do người biểu tình quá khích, Chính phủ Ukraine đã tăng cường binh sỹ tại các địa điểm công cộng quan trọng nhằm đảm bảo trật tự tại thủ đô Kiev.

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát trong đêm 1/12.  Ảnh: AFP/TTXVN


Trong một thông báo ra ngày 2/12, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết gần 1.000 binh sỹ được điều động bổ sung. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Pavel Lebedev lên tiếng bác bỏ thông tin trên mạng Internet rằng các đơn vị xe tăng đã được điều về thủ đô Kiev. Ông Lebedev nhấn mạnh "thông tin về xe tăng hoàn toàn mang tính khiêu khích" và khẳng định "quân đội chỉ tham gia trong trường hợp có tình trạng khẩn cấp".


Làn sóng biểu tình bùng phát tại Ukraine sau Hội nghị thượng đỉnh "Đối tác phương Đông" diễn ra hôm 28-29/11 vừa qua, trong đó Kiev đã không ký thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu (EU) như kế hoạch ban đầu. Sáng 2/12, khoảng 1.000 người đã phong tỏa các tuyến đường xung quanh dẫn đến Tòa nhà Chính phủ Ukraine. Trước đó một ngày, khoảng 10.000 người đã biểu tình tại Kiev, xô xát với cảnh sát khiến 165 người bị thương.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN