Ukraine có kế hoạch tăng quân số lực lượng vũ trang

Ngày 21/1, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk thông báo nước này đang chuẩn bị một đạo luật nhằm tăng quy mô các lực lượng vũ trang Ukraine thêm 68.000 người, nâng tổng quân số nước này lên 250.000 người, trong đó có 204.000 binh sĩ. Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh bạo lực tiếp tục leo thang ở miền Đông Ukraine.

Xe quân sự mới được bàn giao cho các lực lượng Ukraine. Ảnh: AFP-TTXVN


Trong khi đó, phát biểu tại một cuộc họp báo, Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho rằng Nga đang tăng cường hiện diện quân sự ở miền Đông Ukraine, trong khi phe ly khai cũng gia tăng các cuộc tấn công nhằm kiểm soát thêm lãnh thổ. Ông Lysenko nói: "Một số lượng đáng kể binh sĩ Nga không có phù hiệu đã xuất hiện ở khu vực Luhansk. Các cuộc bắn phá quy mô lớn vẫn tiếp diễn ở nhiều vị trí và mục đích của phe ly khai là nhằm mở rộng khu vực kiểm soát của họ".

Trong khi đó, Nga tiếp tục bác các cáo buộc mới của Kiev rằng Moskva đã điều quân và đưa vũ khí vào miền Đông Ukraine, đồng thời bày tỏ hy vọng đạt được tiến triển trong các cuộc đàm phán diễn ra cùng ngày tại thủ đô Berlin của Đức về cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine, bất chấp giao tranh tiếp diễn tại khu vực này.


TN (Theo Reuters)
Mỹ sẽ giúp huấn luyện Vệ binh Quốc gia Ukraine
Mỹ sẽ giúp huấn luyện Vệ binh Quốc gia Ukraine

Các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin một đại diện cấp cao của quân đội Mỹ sẽ thảo luận với các quan chức Ukraine về những chuyển đổi sắp tới của lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN