Ukraine: 51 người rời tòa nhà bị chiếm đóng ở Lugansk

Cơ quan an ninh quốc gia Ukraine (SBU) cho biết, ngày 9/4, sau cuộc thương lượng giữa người biểu tình và các quan chức, 51 người đã rời một tòa nhà của SBU bị các nhà hoạt động ủng hộ Nga chiếm đóng tại miền Đông Ukraine.

Chuyển người bị thương trong xung đột giữa lực lượng an ninh Ukraine và người biểu tình ủng hộ Nga bên ngoài Cơ quan an ninh Ukraine ở Lugansk ngày 6/4. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo SBU, 51 người đã rời tòa nhà và không mang theo vũ khí. Hiện chưa rõ họ là những người biểu tình hay con tin. Trong khi đó, Interfax nói rằng số người rời tòa nhà là 56 và cuộc thương lượng giữa người biểu tình và giới chức địa phương vẫn đang diễn ra để chấm dứt việc chiếm đóng.

Hôm 8/4, SBU cho biết những người biểu tình chiếm tòa nhà của SBU ở thành phố Lugansk vào ngày 6/4 đã đặt thuốc nổ xung quanh và giữ 60 người làm con tin, cáo buộc bị những người biểu tình bác bỏ.


T.N(theo Reuters)

Nga cảnh báo Ukraine có thể rơi vào nội chiến
Nga cảnh báo Ukraine có thể rơi vào nội chiến

Bộ Ngoại giao Nga đã bày tỏ quan ngại trước thông tin chính quyền lâm thời Kiev có những hành động trấn áp mạnh tay đối với các cuộc biểu tình đòi ly khai, đồng thời cảnh báo về nguy cơ xảy ra nội chiến tại quốc gia láng giềng Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN