U19 Việt Nam mang tinh thần “quyết chiến và toàn thắng”

Vào những giờ cuối của đêm 10/10, số nhà 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) đã tiếp đón những người con đặc biệt đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đó là đội tuyển bóng đá nam U19 Việt Nam.

 

Đồng hồ khi đó điểm 23 giờ và theo lịch viếng được thông báo từ trước, gia đình Đại tướng đã đóng cửa từ lúc 21 giờ 30 cùng ngày, khép lại 5 ngày mở cửa cho nhân dân cả nước tới tiễn đưa “Người Anh Cả” của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, dòng người bên ngoài vẫn nán lại, như muốn níu kéo thời gian.

 

Toàn đội U19 Việt Nam quỳ lạy anh linh Đại tướng.


Dù lúc đó đã muộn, nhưng lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn quyết định đưa các tuyển thủ U19 đến trước cánh cổng nhà số 30 Hoàng Diệu. Thời điểm đó, thầy trò Guillaume Graechen mới chỉ vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 22 giờ, sau khi họ không thể mua được vé của chuyến bay sớm hơn từ TP Hồ Chí Minh.


Hình ảnh những tài năng bóng đá trẻ Việt Nam quỳ trước nhà Đại tướng lúc nửa đêm, trên tay mỗi cầu thủ cầm một bông hồng trắng để bày tỏ lòng thành kính với Đại tướng, khiến ai cũng phải xúc động. Trước vong linh Đại tướng, toàn đội đã báo công chiến thắng và hứa sẽ tiếp tục thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo.

 

Họ đã thi đấu với U19 Australia với tinh thần quyết thắng của Đại tướng. hff.vn


Vậy nên, dù đã khuya và hết giờ mở cửa từ lâu, nhưng gia đình vẫn đồng ý “đặc cách” cho các thành viên U19 Việt Nam vào nhà viếng Đại tướng. Nhiều thành viên trong đoàn, trong đó có Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, đã xúc động, không cầm nổi nước mắt.


Tình cảm chân thành và lòng tôn kính của các tuyển U19 Việt Nam đối với vị “Đại tướng của nhân dân” đã được người hâm mộ cả nước thấy rõ trong thời gian vừa qua. Ngày 7/10, khi đó vẫn đang ở Malaysia tham dự vòng loại giải vô địch châu Á 2014, toàn đội đã thêu băng đen lên áo và dành một phút mặc niệm Đại tướng ngay trước trận đấu với U19 Australia.


Sau đó, toàn đội đã vào trận bừng bừng khí thế, với khí phách của những người lính của Đại tướng thời xưa: “Thần tốc, thần tốc hơn nữa; táo bạo, táo bạo hơn nữa; tranh thủ từng phút, từng giờ; xốc tới mặt trận; giải phóng miền Nam. Quyết chiến và toàn thắng!”. Và kết cục của “trận đánh” đó thì tất cả đều biết: U19 Việt Nam đã gây chấn động khắp châu lục, với chiến thắng không tưởng 5 - 1, trước đối thủ tới từ một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu lục.


Chiến thắng đó đã giúp U19 Việt Nam giành tấm vé đầu tiên lọt vào vòng chung kết giải vô địch châu Á 2014, sẽ diễn ra tại Myanmar vào tháng 10 năm tới. Nó cũng khép lại một năm đầy ấn tượng của các cầu thủ trẻ Việt Nam, với nòng cốt là lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG. Trước đó, trong tháng 9, U19 Việt Nam cũng chơi bóng rực lửa như vậy tại giải vô địch Đông Nam Á 2013 (AFF Cup). Dù phải nhường ngôi quán quân của giải cho đội chủ nhà Indonesia sau loạt luân lưu 11m định mệnh, nhưng lối chơi tấn công quyến rũ của thầy trò Graechen đã thuyết phục được ngay cả người hâm mộ khó tính nhất.


Ai cũng tin tưởng, với những con người ấy, lối chơi ấy và với sự đầu tư tới nơi, tới chốn của lãnh đạo HAGL cho một số đông cầu thủ trong số đó, và đặc biệt là với ngọn lửa tinh thần từ vị Đại tướng vĩ đại, U19 Việt Nam sẽ còn có thể lập nên nhiều kỳ tích nữa trong vài năm tới.


Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN