Tỷ lệ tái nghèo còn cao

Đó là nhận định chung của các đại biểu tại hội thảo đánh giá giữa kỳ mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2011 - 2015 và triển khai xây dựng đề án giảm nghèo đa chiều do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cùng Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức vào ngày 28/3, tại Hà Nội.


Ba năm qua, số hộ nghèo của Việt Nam giảm hơn 1,2 triệu hộ, tỷ lệ giảm bình quân khoảng 2,07%/năm. Tuy nhiên, đại diện các tổ chức phi chính phủ cho rằng, hiện có quá nhiều chính sách về giảm nghèo dẫn đến tình trạng manh mún, dàn trải về đối tượng, hiệu quả chưa cao. Phần lớn hộ thoát nghèo nhưng nằm sát chuẩn nghèo nên tỷ lệ tái nghèo cao, bình quân 3 hộ thoát nghèo có 1 hộ tái nghèo, tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số nhiều nơi chiếm trên 50%.


Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Trọng Đàm cho biết: “Chủ trương của Chính phủ là thiết kế lại chính sách theo hướng tiếp cận giảm nghèo đa chiều. Từ nay đến năm 2015, Bộ LĐTBXH và các bộ, ngành sẽ rà soát lại các chính sách liên quan đến công tác giảm nghèo theo hướng thu gọn đầu mối, người dân được tiếp cận nhiều hơn từ các chính sách”.


X.C

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN