Tuần phim Đức tại Việt Nam

Tuần phim Đức tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 21/2-1/3/2014, tại Viện Goethe Hà Nội, giới thiệu đến khán giả Việt Nam những bộ phim đa dạng về thể loại và đề tài, thành công nhất của điện ảnh Đức trong những năm gần đây và các bộ phim dành cho thiếu nhi được chuyển thể từ những câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Đức.


Mở màn cho sự kiện năm nay là bộ phim bi hài kịch “Ôi chàng trai!”. Phim xoay quanh câu chuyện của chàng trai Niko đang ở cuối độ tuổi đôi mươi, loay hoay đi tìm một chỗ đứng trong cuộc đời và phiêu dạt qua những con phố ở Berlin.


Bộ phim tiếp theo mang tên “Sáng”, một bộ phim thuộc thể loại kinh dị về hậu khải huyền từng rất được yêu thích trong Liên hoan phim Đức 2013, sẽ đưa tới cho khán giả những trải nghiệm về giây phút sống còn căng thẳng của thời khắc tận thế.


Bộ ba phim “Dreileben” sẽ giới thiệu tới khán giả Việt Nam một tác phẩm vô cùng đặc biệt: Ba đạo diễn thực hiện ba bộ phim về cùng một sự kiện theo những quan điểm và góc nhìn khác nhau: Vụ đào tẩu và trốn chạy khỏi nhà tù gần thành phố Dreileben của một kẻ bị kết tội hiếp dâm.


“Đừng quên tôi” là bộ phim tài liệu cảm động về người mẹ của đạo diễn David Sieveking. Bà bị mất dần trí nhớ do bệnh Alzheimer, nhưng cũng vì thế mà dường như gia đình họ xích lại gần nhau hơn.


“Màu của đại dương” đề cập đến một vấn đề thời sự nóng hổi: Ngày càng có nhiều người tị nạn tìm cách vượt biên vào châu Âu với hi vọng bắt đầu một cuộc sống tốt hơn ở đó. Tuy vậy, chỉ có số ít người thực hiện được.


Ngoài ra, các khán giả nhỏ tuổi sẽ được phục vụ 4 bộ phim cổ tích được chuyển thể từ bốn truyện cổ tích kinh điển nổi tiếng nhất của anh em nhà Grimms vào hai ngày cuối tuần đầu tiên của Tuần phim Đức.

D.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN