Tuần hành tại Venezuela phản đối Mỹ

Ngày 12/3, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và hàng trăm người ủng hộ đã tổ chức cuộc tuần hành "chống chủ nghĩa đế quốc" tại trung tâm thủ đô Caracas để phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Nicolas Maduro phát biểu trước những người ủng hộ trong cuộc tuần hành tại Caracas. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong bài phát biểu trước những người ủng hộ, Tổng thống Maduro khẳng định Venezuela sẽ đập tan mọi âm mưu khủng bố.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Tổng thống Bolivia Evo Morales cùng những người ủng hộ cũng đã tuần hành để bày tỏ sự ủng hộ với người dân Venezuela. Veleria Silva, một nữ đại biểu quốc hội Bolivia tham gia tuần hành, cho biết: "Chúng tôi hiểu rất rõ những gì sẽ xảy ra tiếp sau các lệnh trừng phạt của Mỹ, đó là sự chiếm đóng quân sự trên lãnh thổ, sự chết chóc và điều này có thể lan rộng. Mối đe dọa này sẽ không xảy ra với Venezuela và chúng tôi tin rằng đế quốc này (Mỹ) còn muốn làm những điều tương tự trên khắp khu vực Mỹ Latinh, khu vực vốn được xây dựng hướng tới chủ nghĩa xã hội. Đó là lý do tại sao chúng tôi tham gia cuộc tuần hành này".

Một người tham gia tuần hành khác, Jose Miranda Luizaga, cho biết không có chính phủ nào trên thế giới lại hành động để làm phương hại chân giá trị của người dân, song đây chính là điều mà Mỹ đang làm tại Venezuela.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Mỹ Latinh, Tổng Thư ký Liên minh các quốc gia Nam Mỹ (UNASUR) Ernesto Samper thông báo hội nghị bất thường cấp nguyên thủ của tổ chức này - dự kiến diễn ra cùng ngày tại thủ đô Montevideo của Uruguay - nhằm bày tỏ sự ủng hộ đối với Chính phủ Venezuela, đã phải tạm hoãn.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại thủ đô Quito của Ecuador, ông Samper cho biết hội nghị chỉ tạm hoãn và có khả năng sẽ được tổ chức ở một địa điểm khác, trong bối cảnh căng thẳng giữa Venezuela và Mỹ leo thang. Ngoại trưởng các nước thành viên UNASUR không kịp tới Montevideo để chuẩn bị chương trình nghị sự cho một hội nghị bất thường cấp nguyên thủ.

Dự kiến, tại hội nghị trên, UNASUR sẽ đưa ra phản ứng trước quyết định mà Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa ban hành nhằm trừng phạt 7 quan chức Venezuela cũng như tuyên bố rằng Caracas là một “mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ”. Ông Samper khẳng định rằng hành động áp đặt đơn phương của Mỹ là “không thể chấp nhận được”.


TTXVN/Tin tức
UNASUR khẳng định ủng hộ Venezuela
UNASUR khẳng định ủng hộ Venezuela

Liên minh các quốc gia Nam Mỹ thông báo sẽ triệu tập cuộc họp bất thường cấp nguyên thủ để bày tỏ sự ủng hộ đối với Venezuela.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN