TTXVN và Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin phối hợp thông tin

Ngày 20/5, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam (VAVA) tổ chức Lễ ký kết “Thỏa thuận phối hợp thông tin tuyên truyền giai đoạn 2013-2016”.

Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi và Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch VAVA trao đổi bản Thỏa thuận phối hợp thông tin tuyên truyền.Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN


Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch danh dự VAVA, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình nhấn mạnh: Thiệt hại do chất độc da cam gây ra là khôn lường, dai dẳng. Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chính sách hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân da cam/điôxin. Nguyên Phó Chủ tịch nước tin tưởng, sự phối hợp giữa TTXVN và VAVA sẽ tạo hiệu quả tích cực, giúp cộng đồng trong nước, quốc tế hiểu rõ hơn, thông cảm, chia sẻ với những nạn nhân và gia đình nạn nhân da cam/điôxin.


Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi chia sẻ, TTXVN là cơ quan báo chí có nhiều cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên từng tham gia công tác, chiến đấu ở các chiến trường phía Nam và thân nhân họ cũng là nạn nhân chất độc da cam/điôxin.


Thời gian qua, TTXVN đã cùng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, bạn bè quốc tế tiến bộ trên thế giới chung tay, góp sức giúp đỡ các nạn nhân da cam (NNDC). Đặc biệt, Quỹ Vì nỗi đau da cam của TTXVN là một trong những quỹ hoạt động hiệu quả nhất trong việc hỗ trợ các NNDC. Quỹ được hình thành từ sự đóng góp của các cán bộ trong ngành, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, đặc biệt là sự ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Hy Lạp. Ra đời năm 2006, gần 7 năm qua, quỹ đã trao tặng trên 4 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật là xe lăn, thuốc, thiết bị y tế… cho hàng nghìn NNDC tại 63 tỉnh, thành trong cả nước. Quỹ cũng đã và đang xây dựng 42 nhà tình thương tặng NNDC. Quỹ cũng đóng vai trò là cầu nối, địa chỉ tin cậy giúp các nhà hảo tâm chuyển kinh phí, ủng hộ cho người khuyết tật và NNDC.


Với vai trò là cơ quan thông tấn quốc gia, TTXVN đã luôn tích cực ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý của các NNDC Việt Nam. Công tác thông tin, tuyên truyền về chủ đề này của TTXVN luôn luôn được quan tâm và tăng cường. Thông tin của TTXVN đã góp phần tạo cầu nối, liên kết những tấm lòng hảo tâm, nhân ái, giúp đỡ các NNDC trên khắp mọi miền đất nước.


Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch VAVA tin tưởng, với bề dày lịch sử gần 7 thập kỷ, đội ngũ phóng viên hùng hậu, hoạt động khắp 63 tỉnh, thành phố trong nước và 5 châu lục, TTXVN sẽ tiếp tục đi đầu, nâng cao tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền về “chủ đề da cam”.


Theo bản thỏa thuận hợp tác, trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến NNDC; vai trò, ý nghĩa của công tác chăm sóc, giúp đỡ các NNDC trong hệ thống an sinh xã hội của đất nước; hoạt động của VAVA trong việc tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của NNDC; tổ chức đợt tuyên truyền cao điểm về chủ đề chất độc da cam nhân “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/điôxin vào 10/8 hàng năm, đặc biệt là dịp kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam vào năm 2016; tuyên truyền, vận động cộng đồng quyên góp xây dựng các quỹ từ thiện giúp đỡ NNDC ổn định cuộc sống.


M.M - TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN