Truyền hình Nga tố Ukraine đặt ngư lôi quanh cảng Mariupol

Kênh truyền hình “Nước Nga 24” đưa tin Ukraine đang tăng cường đặt ngư lôi tại vùng biển xung quanh cảng Mariupol. Kênh trên cho rằng về hình thức, lực lượng an ninh Ukraine đang tuân thủ thỏa thuận hòa bình Minsk, song trên thực tế đang tăng cường sự hiện diện tại các vùng lân cận của Donestsk và Lugansk.


Ảnh minh họa.


Trong khi đó, các đơn vị xe tăng của quân đội Ukraine đã bắt đầu tiến hành tuần tra về hướng Mariupol và quân đội cùng đã đặt ngư lôi xung quanh vùng biển xung quanh cảng Mariupol.


Cùng ngày, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cũng đã xác nhận thông tin trên. Theo OSCE, lực lượng ly khai đang rút vũ khí ra khỏi khu vực ngoại ô Donetsk và Lugansk theo thỏa thuận hòa bình được ký tại Minsk.


Trong khi đó, quân đội Ukraine đã khẳng định rằng việc tăng cường đặt ngư lôi là nhằm đề phòng khả năng các tàu chiến và tàu ngầm của lực lượng ly khai tấn công.


* Ngày 16/12, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã bổ nhiệm cựu Chủ tịch Quốc hội Oleksandr Turchynov làm Thư ký Hội đồng an ninh quốc gia và quốc phòng (NSDC). Thông tin này được đăng tải trên trang web của văn phòng tổng thống.


Ông Turchynov, 50 tuổi, là nhà ngoại giao đồng thời là giáo sư khoa học kinh tế, từng là người đứng đầu Cơ quan an ninh Ukraine năm 2005 và Phó Chủ tịch NSDC năm 2007. Hồi cuối tháng 2 đầu năm, ông Turchynov được bầu làm Chủ tịch Quốc hội Ukraine và giữ chức quyền Tổng thống Ukraine sau khi các nghị sĩ nước này lật đổ cựu Tổng thống Viktor Yanukovitch.


Trước đó, cựu Thư ký NSDC Andriy Parubiy đã từ chức hồi đầu tháng 8, song không thông báo lý do dẫn tới quyết định này.


TN

"Thảm kịch Ukraine là do EU không chịu nói chuyện với Moskva"
"Thảm kịch Ukraine là do EU không chịu nói chuyện với Moskva"

Giá như châu Âu chịu thảo luận với Nga về vấn đề Ukraine hội nhập Liên minh châu Âu (EU), cuộc nội chiến ở miền Đông đã không xảy ra. Đó là đánh giá của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN