Trung Quốc ra Sách Trắng về minh bạch tư pháp

Ngày 10/3, Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc (SPC) đã công bố Sách Trắng về minh bạch tư pháp, trong đó cho biết những biện pháp được ban hành trong 2 năm qua đã mở rộng tính minh bạch tư pháp về cả quy mô lẫn chiều sâu.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn SPC Tôn Quân Công cho biết đây là lần đầu tiên SPC đánh giá các biện pháp và tác động của cải cách tư pháp trong việc nâng cao tính minh bạch dưới dạng một sách trắng.

Trong báo cáo mang tên “Sự minh bạch về tư pháp của các tòa án Trung Quốc”, SPC đã ca ngợi việc thành lập 3 trang mạng (chuyên về cung cấp thủ tục tố tụng, các tài liệu xét xử và thông tin về việc thi hành án) là các biện pháp then chốt trong đợt cải cách mới.

Theo người chịu trách nhiệm soạn thảo báo cáo, ông Hạ Tiểu Vinh, việc xây dựng các trang thông tin quốc gia đã cải thiện được tình trạng thiếu thông tin do các tòa án địa phương trước đây công bố không thường xuyên.

Ông Hạ Tiểu Vinh cho biết Trung Quốc sẽ chú trọng thúc đẩy cường độ và quy mô của minh bạch tư pháp tại những khu vực miền Trung và miền Tây kém phát triển hơn của nước này.


TTXVN/Tin tức

Trung Quốc công bố Sách Trắng y tế

Văn phòng Báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố Sách Trắng về “Sự nghiệp y tế khám chữa bệnh”, cho rằng hệ thống dịch vụ y tế khám chữa bệnh tại thành thị và nông thôn của Trung Quốc cơ bản hình thành, năng lực phòng chống và kiểm soát dịch bệnh được tăng cường...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN