Trung Quốc hối thúc Myanmar điều tra vụ đạn pháo rơi

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngày 20/5 cho biết Trung Quốc đã đưa ra phản đối chính thức với phía Myanmar sau khi hai quả đạn pháo từ Myanmar rơi xuống tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi.


Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Hồng Lỗi nêu rõ Trung Quốc yêu cầu phía Myanmar tiến hành điều tra "nghiêm túc, toàn diện và có trách nhiệm" vụ việc cũng như đưa ra giải thích hợp lý với Trung Quốc. Bên cạnh đó, Bắc Kinh cũng đề nghị Myanmar tránh để xảy ra các vụ tương tự, cũng như "hối thúc các bên liên quan giảm căng thẳng, sớm khôi phục hòa bình và ổn định đối với khu vực biên giới Trung Quốc - Myanmar".

Theo người phát ngôn Hồng Lỗi, Myanmar đã cam kết đưa ra phản hồi chính thức tới Trung Quốc và Bắc Kinh đang chờ thông báo chính thức từ Nay Pyi Taw.

Truyền thông đưa tin hôm 14/5, hai quả đạn pháo từ lãnh thổ Myanmar đã rơi xuống một khu vực thuộc thành phố Lâm Thương, tỉnh Vân Nam, làm một số người bị thương. Các quan chức quân đội cấp cao của Myanmar cáo buộc lực lượng vũ trang thiểu số ở Kokang đã tiến hành vụ bắn pháo trên nhằm phá hoại mối quan hệ giữa Bắc Kinh và Nay Pyi Taw.

Trước đó, hôm 13/3, Trung Quốc cho biết một quả bom đã rơi từ máy bay của không quân Myanmar xuống một cánh đồng mía ở thành phố Lâm Thương, tỉnh Vân Nam, làm 4 công nhân thiệt mạng và 9 người bị thương. Sau vụ việc trên, không quân Trung Quốc đã triển khai 7 nhóm máy bay tuần tra ở khu vực biên giới với Myanmar.


TTXVN/Tin tức
Myanmar đề xuất bồi thường vụ bom rơi ở Trung Quốc
Myanmar đề xuất bồi thường vụ bom rơi ở Trung Quốc

Chính phủ Myanmar đã đề nghị bồi thường cho gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ bom rơi ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN