Trung, Hàn phản đối Thủ tướng Nhật gửi đồ lễ tới đền Yasukuni

Ngày 17/10, Hàn Quốc và Trung Quốc đã phản đối mạnh mẽ việc Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe gửi đồ lễ tới đền Yasukuni trong thời gian diễn ra lễ hội mùa Thu kéo dài 4 ngày.

Sáng 17/10, Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe gửi đồ lễ tới đền Yasukuni trong thời gian diễn ra lễ hội mùa Thu kéo dài 4 ngày.


Theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, việc ông Abe gửi đồ lễ và một số nghị sĩ Nhật Bản tới thăm ngôi đền chiến tranh này là "điều rất tệ hại" và đây là động thái phớt lờ sự chỉ trích của các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế.


Trong một tuyên bố, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nhấn mạnh: "Trung Quốc bày tỏ vô cùng quan ngại và mạnh mẽ phản đối những xu hướng tiêu cực đang nổi lên ở Nhật Bản liên quan tới đền Yasukuni. Chỉ trong trường hợp Nhật Bản nghiêm túc đối mặt và suy ngẫm sâu sắc về quá khứ lịch sử xâm lược cũng như vạch ra những giới hạn rõ ràng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật thì quan hệ Trung - Nhật mới phát triển lành mạnh và ổn định".


Trước đó cùng ngày, ông Abe đã gửi cây lễ “masakaki” với danh nghĩa "thủ tướng" tới đền Yasukuni. Khoảng 110 nghị sĩ Nhật Bản thuộc một nhóm phi đảng phái cũng đã tới thăm ngôi đền này, nơi thờ 14 tướng lĩnh quân sự của Nhật Bản bị cáo buộc là tội phạm chiến tranh hạng A.



T.N

Thủ tướng Nhật Bản gửi đồ lễ tới đền Yasukuni
Thủ tướng Nhật Bản gửi đồ lễ tới đền Yasukuni

Ngày 17/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi đồ lễ tới đền Yasukuni ở thủ đô Tokyo. Điều này cho thấy nhiều khả năng ông sẽ không viếng ngôi đền có liên quan đến chiến tranh này trong dịp lễ hội mùa Thu năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN