Thủ tướng Nhật Bản gửi đồ lễ tới đền Yasukuni

Ngày 17/10, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi đồ lễ tới đền Yasukuni ở thủ đô Tokyo. Điều này cho thấy nhiều khả năng ông sẽ không viếng ngôi đền có liên quan đến chiến tranh này trong dịp lễ hội mùa Thu năm nay và thể hiện thiện chí muốn hàn gắn quan hệ với Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đền Yasukuni trở thành một địa điểm gây tranh cãi đặc biệt là với một số quốc gia đã từng bị Nhật Bản xâm lược.


Theo ban quản lý ngôi đền, ông Abe đã gửi cây lễ “masakaki” với tư cách thủ tướng. Ông Abe hiện đang tham dự Diễn đàn hợp tác Á-Âu (ASEM) ở Italy và dự kiến sẽ về Nhật Bản ngày 18/10. Tuy nhiên, động thái của Thủ tướng Nhật Bản được cho là vẫn có khả năng sẽ phải hứng chịu sự chỉ trích từ phía các nước từng là nạn nhân của Nhật Bản trong thời kỳ Đế quốc Nhật Bản xâm lược, trong đó có Trung Quốc và Hàn Quốc.

Cùng ngày, khoảng 110 nghị sĩ Nhật Bản đã đến thăm đềnYasukuni khi ngôi đền ở thủ đô Tokyo này bắt đầu lễ hội mùa Thu kéo dài 4 ngày.

Số nghị sĩ này bao gồm các thành viên đến từ Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền và Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) đối lập chính cùng một số đảng khác.




T.N
Thủ tướng Nhật không thăm đền Yasukuni dịp lễ hội mùa thu
Thủ tướng Nhật không thăm đền Yasukuni dịp lễ hội mùa thu

Thủ tướng Shinzo Abe quyết định sẽ không tới thăm đền Yasukuni trong thời gian diễn ra lễ hội mùa thu từ ngày 17 - 20/10 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN